Thuê đồ chơi cho trẻ: Tiết kiệm, bổ ích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mùa hè năm nay, bên cạnh việc đưa con đến các khu vui chơi dành riêng cho thiếu nhi, các bậc cha mẹ hiện cũng đang rất quan tâm đến một hình thức khá mới mẻ: thuê đồ chơi cho trẻ.

Những năm qua, dịch vụ cho thuê đồ chơi trẻ em đã “nở rộ” ở khắp các thành phố lớn như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh... Tại Phố núi Pleiku, mô hình này chỉ mới xuất hiện thời gian gần đây. Ghé thăm một cửa hàng cho thuê đồ chơi (36B Lê Hồng Phong, TP. Pleiku) vào một buổi sáng cuối tuần thì thấy khá đông khách hàng. Các khách hàng nhỏ tuổi đi cùng bố mẹ đang háo hức chọn cho mình những món đồ chơi trông thật bắt mắt được trưng bày trên kệ.

 

Khách hàng đến tham quan cửa hàng mua bán và cho thuê đồ chơi tại 36B Lê Hồng Phong (TP. Pleiku). Ảnh: Đ.T
Khách hàng đến tham quan cửa hàng mua bán và cho thuê đồ chơi tại 36B Lê Hồng Phong (TP. Pleiku). Ảnh: Đ.T

Chị Bích Quyên (69 Ngô Gia Tự, TP. Pleiku) đi cùng với 2 con đang ở độ tuổi Mầm non và Tiểu học, chia sẻ: “Trước đây, tôi phải chi khá nhiều tiền để mua đồ chơi cho các con, nhất là vào dịp hè. Vậy nhưng cũng chỉ dùng được vài hôm là bọn trẻ lại chán ngay, rất lãng phí. Khi biết có dịch vụ cho thuê đồ chơi này, tôi đã tìm đến và cảm thấy hài lòng vì vừa thỏa mãn được niềm vui thích của các con, lại vừa tiết kiệm được một khoản chi phí cho gia đình. Khi nào con chán, tôi trả lại cửa hàng và thuê đồ chơi mới”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, các mặt hàng đồ chơi cho thuê tại cửa hàng khá đa dạng và phong phú, phù hợp với sở thích của trẻ em nhiều độ tuổi khác nhau, có thể dùng trong nhà hoặc ngoài trời. Các nhóm đồ chơi hỗ trợ kỹ năng vận động cho trẻ như xe thăng bằng 2 bánh, xe tập đi, xe ô tô chòi chân; các loại ghế ngồi đa năng; cầu trượt mini, bập bênh... Nhóm đồ chơi giúp phát triển các giác quan và tư duy sáng tạo cho trẻ như các bộ xếp hình, bảng đố vui học chữ, mô hình thu nhỏ các đồ vật trong cuộc sống... Chỉ cần nhắc nhở các bé có ý thức bảo quản đồ dùng trong quá trình vui chơi, mỗi phụ huynh có thể thuê nhiều loại đồ chơi về cho con sử dụng với giá cả hợp lý, khoảng 70.000-200.000 đồng/món/tuần (chưa tính tiền đặt cọc) thay vì phải bỏ ra một số tiền lớn để mua.

Chị Thủy Tiên-chủ cửa hàng, cho biết: “Xuất phát từ tình thương yêu con trẻ và thấu hiểu tâm lý chung của các bậc cha mẹ, gia đình tôi quyết định mở dịch vụ cho thuê đồ chơi trẻ em. Hầu hết đồ chơi ở đây đều là sản phẩm ngoại nhập, vừa đẹp mắt vừa đảm bảo an toàn, thu hút đông đảo các em thiếu nhi cùng người thân đến xem và lựa chọn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nhập thêm nhiều mẫu mới từ những thương hiệu có uy tín, chú trọng các loại hình đồ chơi đa năng, giúp các bé tăng cường vận động hữu ích, kích thích sự ham học hỏi và khả năng khám phá thế giới đầy màu sắc xung quanh mình”.

Thuê đồ chơi là một trong những giải pháp giúp cha mẹ vẫn có thể hỗ trợ quá trình phát triển về thể chất, trí tuệ… cho bé nhưng lại khắc phục được sự “cả thèm chóng chán” của con trẻ, đồng thời tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ trong sinh hoạt gia đình. Đây cũng là cách thiết thực nhất để khai thác triệt để các tính năng và kéo dài “tuổi thọ” của các loại đồ chơi, hạn chế sự lãng phí trong tiêu dùng. Anh Mạnh Hùng (222 Trần Phú, TP. Pleiku)-một khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ cho thuê đồ chơi, cho biết: “Tôi thường dẫn con gái tới đây để bé tự lựa chọn đồ chơi mà mình yêu thích. Cháu hay chọn những bộ xếp hình có các khối màu sắc khác nhau để lắp ráp thành những sản phẩm riêng của mình. Tôi rất mừng vì thấy cháu có hứng thú với việc nhận biết, sắp xếp và sáng tạo”.

Dựa trên nhu cầu thiết yếu đó, nếu mở rộng dịch vụ từ niềm yêu thương con trẻ, đảm bảo những loại đồ chơi chất lượng, an toàn thì những cửa hàng cho thuê đồ chơi tương tự sẽ là địa chỉ đáng tin cậy của rất nhiều bậc phụ huynh và các khách hàng “nhí”. Hy vọng, Pleiku sẽ có thêm thật nhiều cửa hàng cho thuê đồ chơi để các em thiếu nhi có thêm những lựa chọn bổ ích trong dịp hè.

Lữ Hồng

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.