Cô gái xứ Nghệ chinh phục 13 đại học tại Mỹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Được nhiều trường mời gọi với mức học bổng cao hơn, nhưng Phan Thị Hạnh đã quyết định chọn Depauw University.

Phan Thị Hạnh. Ảnh: NVCC.
Phan Thị Hạnh. Ảnh: NVCC.



Phan Thị Hạnh là cựu học sinh lớp 12A11 trường THPT chuyên Đại học Vinh (Nghệ An). Hơn hai tháng trước, em giành học bổng trường Depauw University (Mỹ), đài thọ khoảng 85% chi phí trong 4 năm (36.000 USD/năm).

"Em quyết định học ngành khoa học máy tính tại Depauw University. Trường có thứ hạng cao về các ngành khoa học xã hội, ngôn ngữ, sinh học và xếp hạng 53 trong hệ thống National Liberal Arts College", Hạnh nói.

Ngoài học bổng đã chọn, Hạnh còn liên tiếp nhận 12 học bổng khác của các trường đại học Mỹ trong nửa năm qua. Tham dự kỳ thi THPT quốc gia vào cuối tháng 6, Hạnh làm bài khá tốt.

 Nói về ý tưởng săn học bổng, Hạnh cho hay luôn nghĩ đến một đất nước khác thì sẽ học hỏi được nhiều điều hay nên thôi thúc bản thân phải cố gắng.

"Quê Hà Tĩnh nhưng lại có thời gian học THPT chuyên Đại học Vinh ở Nghệ An nên em phải ở trọ. Đây cũng là bước đệm để em xây dựng tính tự lập và tự chăm lo bản thân khi du học", Hạnh nói.

Em cho rằng kết quả bài luận đã giúp ghi điểm cao trong quá trình săn học bổng. Vốn nghiện smartphone và từng nhiều lần chứng kiến bạn trẻ chỉ chăm chú vào màn hình mà bỏ quên diễn biến xung quanh, Hạnh chọn đề tài giới trẻ và điện thoại thông minh.

"Em muốn dùng công nghệ để thay đổi hướng phát triển của smartphone, giúp giảm đi tình trạng bị phụ thuộc trong giới trẻ", nữ sinh 18 tuổi nói.

Nữ sinh Hà Tĩnh kể, lúc đang học THCS, em từng tự ti về khả năng nghe nói tiếng Anh không được tốt. Khi thi đỗ vào lớp chuyên Anh trường THPT chuyên Đại học Vinh, em tự đề ra mục tiêu phải cải thiện.

"Đều đặn mỗi ngày em ngồi tại phòng trọ khoảng một giờ để luyện phát âm, nghe từ mới. Hay lúc ngồi chơi với đám bạn, em lại tự lẩm bẩm mấy từ tiếng Anh khiến nhiều người bật cười", Hạnh kể. Với nỗ lực học tập, trong ba năm cấp 3, điểm tổng môn tiếng Anh của em luôn trên 9.


 

 Phan Thị Hạnh còn có sở thích đi du lịch và đam mê môn cờ vua. Ảnh: NVCC.
Phan Thị Hạnh còn có sở thích đi du lịch và đam mê môn cờ vua. Ảnh: NVCC.



Dự kiến tháng 8 tới, Phan Thị Hạnh sẽ sang Mỹ. Nữ sinh đang cấp tốc luyện thêm một khóa kỹ năng mềm như ngôn ngữ lập trình, tìm hiểu về văn hóa, ứng xử của người Mỹ...

Cô Trần Thị Thủy, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A11 (THPT chuyên đại học Vinh) cho hay, Hạnh cá tính, năng động và sống hòa đồng. "Em có khả năng tiếp thu hầu hết môn học rất nhanh, thể hiện niềm say mê trong khi nghiên cứu bài tập. Điểm trung bình các môn học trong ba năm lần lượt 8,7; 8,8 và 9", cô Thủy nói.


 Các đại học Phan Thị Hạnh trúng tuyển và giành học bổng

- Depauw University - học bổng 36.000 USD/năm

- Creighton University - học bổng 20.000 USD/năm

- College of Wooster  - học bổng 38.000 USD/năm

-Gustavus Adolphus College  - học bổng gần 34.000 USD/năm

- Ohio Wesleyan University - học bổng hơn 39.000 USD/năm

- Illinois Institute of Technology - học bổng 30.000 USD/năm

- University of Dayton - học bổng 18.000 USD/năm

- Beloit College - học bổng 36.000 USD/năm

- University of Central Florida - học bổng 10.000 USD/năm

- University of Missouri - học bổng 10.000 USD/năm

- Loyola University of New Orleans - học bổng 28.000 USD/năm

- Purdue University

- University of Minnesota - Twin Cities


Nguyễn Hải (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.