Tuổi trẻ Phú Túc nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Hành động vì TE

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 30-6, Đoàn Thanh niên thị trấn Phú Túc (huyện Krông Pa, Gia Lai) tổ chức thăm hỏi, tặng quà và giúp đỡ trẻ em mồ côi, tàn tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Tuổi trẻ thị trấn Phú Túc tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Sơn Tùng
Tuổi trẻ thị trấn Phú Túc tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Sơn Tùng
Hơn 30 cán bộ, đoàn viên, thanh niên chia thành các tổ đi đến từng gia đình trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tàn tật, trẻ em mồ côi thăm hỏi, động viên, giúp gia đình các em làm vệ sinh nhà cửa, công trình phụ, phát quang bụi rậm; hướng dẫn các em thực hiện nếp sống vệ sinh khoa học, chủ động phòng tránh các loại dịch bệnh trong mùa mưa. Đoàn Thanh niên thị trấn Phú Túc cũng đã tặng 15 suất quà, mỗi suất trị giá 250.000 đồng để động viên và tiếp thêm niềm tin, nghị lực sống cho các em vượt qua khó khăn.
Chị Nguyễn Thị Lý-Bí thư Đoàn thị trấn Phú Túc cho biết: “Trên địa bàn thị trấn có 12 em trẻ mồ côi và 350 em hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Vì vậy, Đoàn thanh niên thị trấn xác định mục tiêu xung kích, tình nguyện là quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ các em. Không chỉ có Tháng Hành động vì trẻ em mà nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong dịp hè được tổ chức, như: sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí… Qua đó, tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho các em học sinh trong dịp hè. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của gia đình, xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục và quản lý trẻ em”.
Ngoài ra, Đoàn Thanh niên thị trấn Phú Túc còn tích cực vận động quyên góp ủng hộ “Quỹ thắp sáng niềm tin”; quyên góp quần áo, sách giáo khoa, đồ dùng học tập, phương tiện đến trường tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức nhiều hoạt động “giúp bạn đến trường” để cùng đồng hành với các em trên con đường học tập. 
Sơn Tùng

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.