Trải nghiệm hè bổ ích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thay vì phải đi học thêm các môn văn hóa, học trước chương trình, mùa hè năm nay, nhiều học sinh trên địa bàn tỉnh đã được cha mẹ cho tham gia các lớp trải nghiệm bổ ích.

Nghỉ hè năm nay, em Cao Nguyễn Ái Như (Trường THCS Nguyễn Du, TP. Pleiku) hào hứng tham gia trò chơi trí tuệ “Chiến binh toán học” cùng các bạn tại Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương (APC Gia Lai). Như cho biết: “Đây là mùa hè đầu tiên em được tham gia các trải nghiệm vừa học vừa chơi thú vị như thế này. Trò chơi trí tuệ “Chiến binh toán học” em cũng lần đầu biết đến”. Không chỉ được trở thành những “Chiến binh toán học”, gần 100 em học sinh từ bậc Tiểu học đến THPT tham gia các khóa trải nghiệm hè do Trường APC Gia Lai tổ chức còn được vừa học vừa chơi với rất nhiều hoạt động bổ ích, lý thú như: trò chơi dân gian, bóng rổ, bóng đá, bơi lội, nhảy dân vũ...

 

Các em học sinh hào hứng với hoạt động vừa học vừa chơi mang tên “chiến binh toán học”. Ảnh: N.G
Các em học sinh hào hứng với hoạt động vừa học vừa chơi mang tên “chiến binh toán học”. Ảnh: N.G

Rời xa những lớp học thêm văn hóa, em Lưu Công Khanh (Trường THCS Nguyễn Huệ, TP. Pleiku) cũng đã có trải nghiệm hè tuyệt vời tại Trường APC Gia Lai. “Bóng rổ là môn thể thao rèn luyện sự nhanh nhẹn, độ chính xác cao và giúp phát triển chiều cao nên em rất thích. Nhưng lâu nay, vì bận học nên em không có thời gian luyện tập. Ở khóa trải nghiệm hè này, ngoài được chơi bóng rổ, em còn tham gia nhiều hoạt động bổ ích. Đây là mùa hè tuyệt vời nhất của em trong nhiều năm qua”-Khanh hào hứng nói.

Nhiều năm qua, Trường APC Gia Lai luôn duy trì các hoạt động trải nghiệm hè cho học sinh có nhu cầu trên địa bàn tỉnh. Thầy Đàm Văn Ngọc-Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Chúng tôi không gọi đây là khóa học kỹ năng vì thời gian ngắn. Đây chỉ là những lớp học cho các em trải nghiệm, là nền tảng hình thành kỹ năng học tập, vui chơi nếu được rèn luyện lâu dài. Trong các khóa trải nghiệm hè này, chúng tôi chú trọng cho các em sinh hoạt lành mạnh và học tập với tinh thần vui chơi là chính”.

Lựa chọn khóa tu mùa hè tại tịnh xá Phú Cường (huyện Chư Sê), em Bùi Thị Phương Thơm (lớp 11A4, Trường THPT Trường Chinh) hiểu thêm về lòng hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ. Ngoài ra, em còn được học cách sẻ chia sao cho đúng, học cách không đổ lỗi cho hoàn cảnh... “Dù khóa tu mùa hè chỉ diễn ra trong 1 tuần nhưng em đã tiếp thu được rất nhiều bài học trong cuộc sống. Em tự nhắc nhở bản thân không làm cha mẹ phiền lòng, cố gắng học tập, trở thành người có ích để phụng dưỡng, báo hiếu cha mẹ và sẻ chia với những hoàn cảnh kém may mắn hơn. Đặc biệt, sau khi tham gia khóa tu về, em đã biết cách nói chuyện, chia sẻ suy nghĩ của mình với bố mẹ. Em cảm thấy bố mẹ cũng gần gũi em hơn và điều đó khiến em thấy hạnh phúc”-Thơm bày tỏ.

Lớp kỹ năng tự vệ thoát hiểm lần đầu tiên được mở tại Nhà Thiếu nhi tỉnh trong 2 tháng hè dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 cũng đang thu hút nhiều học sinh tham gia. Thầy Lê Văn Bình-giảng viên Khoa Thể dục-Nhạc họa Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Văn võ song toàn Mr.Bình, cho biết: “Trong 2 tháng hè, các em được học các kỹ năng phòng vệ và tự bảo vệ bản thân trước những tình huống nguy hiểm như bị bắt cóc, bị sàm sỡ, bị kẻ lạ tấn công hay một số kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn...”. Cũng theo thầy Bình, đa số các em chưa có kỹ năng cơ bản nào về phòng vệ, thoát hiểm nên được dạy từ dễ đến khó. Theo ghi nhận trong 2 tuần đầu tiên, các em rất thích thú với nội dung này.

Bảo Lam

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

(GLO)- Ngày 23-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội huyện Chư Prông phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh Gia Lai tập huấn các kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho 170 cán bộ Chỉ huy Đội và cán bộ phụ trách Đội ở huyện Chư Prông năm học 2023-2024.