Giả vờ hỏi cưới rồi bán 5 cô gái sang Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của các cô gái, Vảng và Gia đã giả vờ hỏi cưới rồi bán 5 cô gái sang Trung Quốc.
 Hai đối tượng Vảng và Gia tại cơ quan công an
Hai đối tượng Vảng và Gia tại cơ quan công an
Ngày 28-6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đang tạm giữ hình sự hai đối tượng Thào A Vảng (SN 1993, trú tại xã Đắk R’Măng, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) và Vàng Seo Gia (SN 1994, trú tại  huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang) để điều tra về hành vi “Mua bán người”.
Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận có một người tên Hồng (tên gọi khác là Phềnh) ở bên Trung Quốc muốn tìm những cô gái trẻ để bán sang Trung Quốc làm vợ, nếu đưa được 1 người sang thì Phềnh sẽ trả cho 10 - 15 triệu đồng.
Sau đó, Vảng và Gia đến các huyện của 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông để tìm những cô gái nhẹ dạ cả tin để lừa bán sang Trung Quốc. Với thủ đoạn, ban đầu hai đối tượng làm quen với các cô gái nói lời yêu thương, sau đó giả vờ hứa sẽ lấy làm vợ rồi dẫn các cô gái ra Lào Cai để ra mắt gia đình rồi đưa sang Trung Quốc bán cho Hồng.
Với thủ đoạn trên, Gia đã dụ dỗ được 1 cô gái ở xã Hòa Phong, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk. Còn Vảng đã dụ dỗ được 4 cô gái ở Đắk Lắk và Đắk Nông.
Sau khi bán được các cô gái Vảng và Gia quay lại Việt Nam để tiếp tục đưa người sang Trung Quốc bán thì bị cơ quan công an bắt giữ.
Nguyễn Lê (Công Lý)

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

(GLO)- Ngày 23-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội huyện Chư Prông phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh Gia Lai tập huấn các kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho 170 cán bộ Chỉ huy Đội và cán bộ phụ trách Đội ở huyện Chư Prông năm học 2023-2024.