Tuyên dương 65 gương người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ IX

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tối 13-5, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ tuyên dương người thợ trẻ giỏi lần thứ IX năm 2018.
 

Tuyên dương người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ 9 năm 2018.
Tuyên dương người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ 9 năm 2018.

Ban tổ chức đã tuyên dương 65 gương “Người thợ trẻ giỏi” tiêu biểu. Đây là những cá nhân ưu tú có thành tích xuất sắc, sáng tạo trong lao động sản xuất, những học sinh trường nghề đã mang vinh quang về cho đất nước từ các đấu trường thi tay nghề quốc tế, là nguồn nhân lực Việt Nam chất lượng cao. Trong số họ, nhiều người đã lập thân lập nghiệp với niềm đam mê nghề nghiệp, nuôi dưỡng ước mơ là thợ giỏi.

Chia sẻ về niềm đam mê sáng tạo tại lễ tuyên dương, anh Lê Đức Anh, Công ty cổ phần thực phẩm Trolimex thành phố Hồ Chí Minh cho biết, sáng kiến về băng tải lựa ớt được áp dụng tại công ty đã giảm 80% sức lao động của người lao động, tăng 300% năng suất thu nhập, giúp người lao động có thời gian chăm sóc gia đình.

“Khó khăn chính là vượt qua chính bản thân mình, đôi khi có những lúc mình tưởng như là bế tắc, nhưng với sự đồng hành của Đoàn thanh niên, của công đoàn, được sự hỗ trợ của chính quyền và đồng nghiệp, mỗi ngày cố gắng tìm tòi một chút, cuối cùng những sáng kiến đó đã được ứng dụng. Đó là niềm vui sướng vô cùng”, anh Lê Anh Đức chia sẻ.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương ghi nhận, biểu dương những thành tích trong học tập, lao động sản xuất của 65 thợ trẻ giỏi tiêu biểu và mong muốn những người thợ trẻ giỏi tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, làm chủ được khoa học kỹ thuật, đóng góp nhiều hơn cho kinh tế phát triển đất nước.

Bà Trương Thị Mai khẳng định, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã xác định mục tiêu nước ta sớm trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, dự kiến từ 2035-2045. Với tăng trưởng như hiện nay, Việt Nam sẽ vượt ngưỡng thu nhập trung bình để trở thành nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa phát triển. Để thực hiện mục tiêu đó, Đảng và nhà nước dành sự tin tưởng vào sự phấn đấu của lớp trẻ hôm nay.

Theo bà Trương Thị Mai, những người thợ trẻ, những người lao động trẻ trong hơn 50 triệu người lao động đang làm việc trong nền kinh tế là lực lượng nòng cốt chính để giúp nền kinh tế có thể vượt qua được những khó khăn, thách thức. Do đó, Trung ương Đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào cụ thể, thiết thực để có thêm nhiều đoàn viên thanh niên phát huy hiệu quả tinh thần xung kích sáng tạo trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Triển khai tốt phong trào tuổi trẻ sáng tạo trong tất cả các đối tượng thanh niên.

“Trong thời đại ngày nay, quan niệm về kỹ năng nghề cũng đã có nhiều thay đổi. Tôi mong muốn 65 bạn trẻ hôm nay và tất cả các bạn trẻ sẽ hiểu kỹ năng nghề không chỉ là tay nghề thành thạo giỏi giang, mà kỹ năng nghề còn bao hàm cả sự hiểu biết về nghề nghiệp, là an toàn lao động, là tình cảm đạo đức đối với nghề nghiệp”, bà Trương Thị Mai nhấn mạnh.

Phương Thoa/VOV

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.