Gia Lai: Sôi nổi Hội trại "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với nhiều hoạt động hấp dẫn và sôi nổi, Hội trại “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” do Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh vừa tổ chức đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các trại viên.

Diễn ra tại Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh với chủ đề “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”, hội trại thu hút hơn 430 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của 24 tổ chức Đoàn trực thuộc, được sắp xếp thành 21 tiểu trại. Bằng sự sáng tạo của ĐVTN, các trại đều được trang trí tỉ mỉ, sinh động. Điểm nhấn trước mỗi cổng trại là những hình ảnh giới thiệu về hoạt động Đoàn của từng đơn vị. Mỗi tiểu trại đều mang thông điệp riêng nhưng đều thể hiện ý chí quyết tâm của thế hệ trẻ như: Vươn ra biển lớn, Thắp sáng niềm tin, Vượt sóng…

 

Các trại sinh tham gia phần thi nhảy bao bố.                                                                    Ảnh: T.B
Các trại sinh tham gia phần thi nhảy bao bố. Ảnh: T.B

Nhằm tạo ra một sân chơi năng động và bổ ích để các trại sinh được hòa mình trong môi trường tập thể, Ban tổ chức đã đưa ra nhiều trò chơi vận động như: bịt mắt đập niêu, nhảy bao bố, đi cà kheo, thuyền vượt cạn, nhảy dây tập thể, đồng đội cùng tiến, truyền nước, dân vũ…  Đây là những trò chơi đòi hỏi tinh thần đồng đội và sự phối hợp ăn ý, nhịp nhàng. Bằng sức trẻ và kỹ năng khéo léo, các đội đều cố gắng hoàn thành tốt nhất phần thi của mình. Đây là phần thi nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của những người có mặt, khiến không gian được lấp đầy tiếng nói cười náo nhiệt.

Trong khi đó, Hội thi “Nét đẹp thanh niên doanh nghiệp” cũng tạo ấn tượng bởi sự tự tin, mạnh dạn của ĐVTN. Hội thi này thu hút khá đông khán giả là người dân sinh sống gần Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh đến xem và cổ vũ. 19 cặp đôi là nam thanh nữ tú đại diện cho các đơn vị đã trải qua các vòng thi trang phục và ứng xử; vẻ duyên dáng của họ đã nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt của khán giả. Đây được xem là hoạt động điểm nhấn, tạo nên thành công của hội trại.

Tiếp đó, lửa trại được thắp lên, tất cả trại sinh cùng siết chặt tay nhau và cùng bắt nhịp theo những bài ca thanh niên. Từ hoạt động này, 430 trại sinh đến từ những tổ chức Đoàn khác nhau đã xích lại gần nhau hơn, ngọn lửa nhiệt huyết của thanh niên như cùng bùng cháy với lửa trại.

Kết thúc hội trại, Ban tổ chức đã trao giải cho những tiểu trại nổi bật, có thành tích cao. Hơn cả giải thưởng, các trại sinh đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, mỗi người góp một phần tạo nên không khí sôi nổi và thành công của hội trại. Anh Nguyễn Quốc Anh-Phó Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Gia Lai, phấn khởi cho biết: “Hội trại là cơ hội để ĐVTN thể hiện tinh thần sôi nổi và nhiệt huyết. Những trò chơi vận động giúp các thành viên xích lại gần nhau hơn, giúp chúng tôi thư giãn rất tốt”.

Chị Trần Thị Thảo Trang-đoàn viên Đoàn cơ sở Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh tỉnh Gia Lai, cũng vui mừng bày tỏ: “Trong 2 ngày tổ chức hội trại, nhiều lúc trời đổ mưa khiến trại sinh lo lắng, nhưng thật may mưa tạnh rất nhanh. Đây là hội trại vui nhất tôi từng tham gia, mọi người đều vui, đều cháy hết mình”.

Anh Bùi Duy Toàn-Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh: “Dịp này, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh kết hợp tặng giấy khen cho 22 gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”; tuyên dương 14 gương thanh niên có thành tích trong phong trào “Sáng tạo trẻ”. Mỗi năm tổ chức hội trại, chúng tôi đều cố gắng đổi mới nội dung để tạo hứng thú cho ĐVTN. Hy vọng rằng, từ thành công của hội trại lần này, hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của các tổ chức Đoàn sẽ đa dạng và đạt hiệu quả cao hơn”.

Thủy Bình

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.