Sôi nổi chương trình giao lưu vì ngày mai lập nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO) Vừa qua, tại Trường THPT Lê Hoàn (huyện Đức Cơ), cụm trường THPT số 7 gồm các trường: THPT Lê Hoàn, THPT Tôn Đức Thắng và THPT Nguyễn Trường Tộ đã tổ chức chương trình giao lưu “Học sinh THPT huyện Đức Cơ vì ngày mai lập nghiệp”.

Các đội trong phần thi tài năng. Ảnh: M.D
Các đội trong phần thi tài năng. Ảnh: M.D

Tại chương trình giao lưu, các đội đã lần lượt trải qua 4 phần thi gồm: giới thiệu, thi kỹ năng sống, thi hùng biện và thi tài năng. Trong đó, ở phần giới thiệu, với các hình thức hấp dẫn như: thơ, ca, hò, vè các đội đã giới thiệu về tên trường, tên đội chơi của mình. Ở phần thi kỹ năng sống, mỗi đội đưa ra một tình huống về kỹ năng sống bằng hoạt cảnh. Tình huống được các đội chơi đưa ra đều xoay quanh việc lựa chọn nghề nghiệp, tình bạn, tình yêu ở lứa tuổi học sinh. Sau khi tình huống được đưa ra, Ban giám khảo đã chỉ định 2 đội chơi còn lại xử lý tình huống với thời gian không quá 1 phút cho mỗi đội. Phần thi hùng biện là phần thi chiếm số điểm cao nhất trong 4 phần thi. Ở phần thi này, mỗi đội cử 1 thí sinh lên hùng biện trong thời gian không quá 5 phút và sau đó trả lời câu hỏi phụ do Ban Giám khảo đặt ra. Các đội tham gia đã chuẩn bị chu đáo cho phần thi hùng biện với chủ đề về việc định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Ở phần thi cuối cùng là phần thi tài năng, các đội chơi đã mang đến các tiết mục hấp dẫn gồm hát, múa, nhảy hiện đại với nội dung về tình bạn, mái trường, thầy cô, quê hương, đất nước…

Kết thúc các phần thi, đội chơi đến từ Trường THPT Lê Hoàn đã đạt số điểm cao nhất và giành giải nhất. Giải nhì thuộc về Trường THPT Tôn Đức Thắng và giải ba được trao cho Trường THPT Nguyễn Trường Tộ.

Chương trình giao lưu “Vì ngày mai lập nghiệp” là dịp để học sinh THPT trên địa bàn huyện giao lưu, học hỏi, tăng cường kỹ năng sống. Đồng thời giúp các em có thêm những kiến thức bổ ích để lựa chọn, định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Mỹ Duyên

                                                                                                    Mỹ Duyên

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.