Trường CĐ nghề Gia Lai tổ chức nhiều sân chơi cho học sinh, sinh viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- 1. Không cần đợi đến lúc gió về, tiết trời se lạnh để dã quỳ bung nở khoe sắc rải rác trên đường về nhà, những ngày này, học sinh, sinh viên (HSSV) Trường Cao đẳng Nghề Gia Lai được dịp háo hức chụp hình cùng với đồi hoa dã quỳ biêng biếc vàng ngay tại... tường nhà thi đấu đa năng của trường.

Men theo con đường nhỏ thoai thoải lên núi, những bông hoa vàng rực ngả nghiêng trong gió, khoe mình trên đồi đất đỏ bazan vào một chiều rực nắng. Đó chính là bức tranh tường sống động trải ra dưới bàn tay tài hoa của người họa sĩ có cặp mắt tinh tế. Cỏ chen cây, hoa chen lá làm cho bức tường trở nên vô cùng mềm mại. Ai cũng òa lên khi nhìn thấy một mảng tường đầy hoa và rồi mỗi người một điện thoại, cùng tạo dáng, chụp ảnh và khoe trên facebook. Nhiều HSSV sau mỗi giờ học còn rủ bạn bè đến ngắm hoa, chụp ảnh.

 

Học sinh, sinh viên hào hứng chụp ảnh bên bức tranh đồi hoa dã quỳ tại tường nhà thi đấu của trường. Ảnh: T.N.Đ
Học sinh, sinh viên hào hứng chụp ảnh bên bức tranh đồi hoa dã quỳ tại tường nhà thi đấu của trường. Ảnh: T.N.Đ

2. Câu lạc bộ Võ thuật của Trường Cao đẳng Nghề Gia Lai được thành lập từ năm 2016 với hơn 50 thành viên. Với phương châm học võ để rèn luyện sức khỏe và tự vệ, các em HSSV đã đăng ký đều đặn tuần 3 buổi. Hết giờ học, các em lại khoác lên mình bộ đồ võ, giày thể thao, tóc cột gọn gàng, khởi động và tập luyện. Học võ còn tạo cho HSSV tính kỷ luật, tinh thần thượng võ, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Thầy Bùi Đức Dũng-Bí thư Đoàn trường, cho biết: “Bên cạnh hoạt động chuyên môn, các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được nhà trường đặc biệt quan tâm. Nhờ đó, vào các đợt hội thao với các cụm, khối thi đua, cán bộ, giáo viên và HSSV nhà trường luôn đạt giải cao. Điều này giúp cho các em thêm hoạt bát, năng động cũng như có thêm hứng thú trong học tập”.

3. Thời gian qua, việc hỗ trợ HSSV luôn được nhà trường đặc biệt quan tâm. Ở lứa tuổi bước vào ngưỡng cửa cuộc đời, những mâu thuẫn, áp lực tâm lý khiến nhiều em gặp khó khăn. Xuất phát từ điều này, Câu lạc bộ Công tác xã hội của trường ra đời, gồm giảng viên ngành Công tác xã hội và Tâm lý học. Nhiệm vụ của Câu lạc bộ là thu thập, xử lý, tìm giải pháp để hỗ trợ kịp thời cho các bạn HSSV khi gặp những khó khăn trong cuộc sống, từ đó giúp các em nâng cao chất lượng học tập, tránh xa tệ nạn xã hội, hoàn thiện các kỹ năng sống.

Cô Vũ Thị Hồng Mến-Tổ trưởng Tổ Công tác xã hội chia sẻ một số thông tin hữu ích: “Dù tổ mới thành lập nhưng rất được các bạn HSSV quan tâm. Tổ đã kết hợp với Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe sinh sản tỉnh hay Trung tâm Phòng-chống HIV/AIDS tỉnh để tuyên truyền về sức khỏe, giới tính, giúp HSSV tránh xa tệ nạn xã hội. Hàng tháng, tùy theo các chủ điểm, tổ tư vấn tham mưu cho Ban Giám hiệu để tổ chức thêm các hoạt động ngoại khóa giúp HSSV có thêm sân chơi. Ngoài ra, nhà trường còn có Câu lạc bộ những HSSV đi làm thêm, học thêm và rất nhiều sân chơi khác nữa”.

Bên cạnh dạy kỹ năng nghề thì những thanh niên chập chững trên con đường trưởng thành cần có lý tưởng, kỷ luật lao động cũng như kỹ năng mềm để hội nhập và khởi nghiệp. Vì thế, sân chơi cho HSSV là điều đặc biệt quan trọng, là nền tảng để HSSV phát triển toàn diện.

Tạ Ngọc Điệp

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng bằng khen cho em Nguyễn Quốc Nhật Minh

Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng bằng khen cho em Nguyễn Quốc Nhật Minh

(GLO)- Chiều 8-4, tại lễ chào cờ của Trường THPT chuyên Hùng Vương, Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tuyên dương em Nguyễn Quốc Nhật Minh (lớp 11C2A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) vì có thành tích xuất sắc tại vòng thi quý II cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.