Hoàng Thị Diệu Loan-Bí thư Đoàn năng động, nhiệt huyết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thủ lĩnh thanh niên là người có vai trò quan trọng quyết định đến hiệu quả công tác Đoàn tại cơ sở. Với tài năng, nhiệt huyết của mình, nhiều thủ lĩnh thanh niên đã mang lại sự khởi sắc, góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên phát triển. Trong số đó có chị Hoàng Thị Diệu Loan-Bí thư Đoàn trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Phú Thiện).

Trong số 87 cán bộ Đoàn được vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng của Trung ương Đoàn năm nay, Gia Lai có 1 đại diện, đó là nữ Bí thư Đoàn Hoàng Thị Diệu Loan.

 

Ảnh: H.Đ.T
Ảnh: H.Đ.T

Chúng tôi gặp Hoàng Thị Diệu Loan trước khi chị lên đường ra Hà Nội nhận giải thưởng cao quý này. Qua trò chuyện được biết, chị sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống trong sự nghiệp “trồng người”. Sau khi tốt nghiệp THPT, Loan thi vào Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Đà Lạt. Năm 2006, chị tốt nghiệp đại học với tấm bằng á khoa, sau đó xin dạy hợp đồng ở Trường THPT Lê Quý Đôn (huyện Chư Prông). Năm 2007, chị thi đậu viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo và được điều động về dạy tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Phú Thiện).

Là người đam mê công tác Đoàn từ giảng đường đại học, chỉ sau 1 năm về trường nhận công tác, chị đã được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Bí thư Đoàn trường. 3 năm sau, chị được bầu làm Bí thư Đoàn trường cho đến nay. Trong 10 năm làm cán bộ Đoàn, chị Loan đã có những đóng góp đáng kể cho công tác Đoàn của trường. Đó là việc tổ chức cho một số chi đoàn thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bản thân chị cũng đã cùng Ban Chấp hành Đoàn trường tuyển chọn những câu chuyện hay để ghi âm, phát vào các buổi sinh hoạt 15 phút đầu giờ và giờ ra chơi. Cùng với hoạt động giáo dục truyền thống, chị còn cùng Đoàn trường vận động các tổ chức đoàn thể, đoàn viên thanh niên trong trường quyên góp xây dựng vườn hoa thanh niên với mục đích tạo cảnh quan, môi trường xanh-sạch-đẹp. Cùng với đó, Đoàn trường đã quyên góp để sửa chữa nhà cho 1 thương binh tại tổ dân phố 15 (thị trấn Phú Thiện) với số tiền hơn 15 triệu đồng.

Đặc biệt, trong 2 năm học 2016-2017 và 2017-2018, Đoàn trường tổ chức 2 hội diễn văn nghệ để gây quỹ khuyến học, kết quả đã quyên góp được hơn 65 triệu đồng. Từ số tiền này, Đoàn trường đã trao 88 suất học bổng với tổng số tiền trên 45 triệu đồng cho các em học sinh vượt khó học giỏi. Ngoài ra, Đoàn trường tổ chức gây quỹ hoạt động bằng cách phân loại rác thải (rác trong lớp học), thu gom phế liệu, lon bia... được hơn 6 triệu đồng để tổ chức các buổi ngoại khóa như: tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, phòng-chống HIV/AIDS, phòng-chống sốt rét; tuyên truyền về Luật Giao thông Đường bộ... Đoàn trường còn tổ chức tặng quà cho gia đình chính sách, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và gia đình bị thiệt hại do thiên tai... với tổng số tiền gần 100 triệu đồng. Từ những hoạt động thiết thực trên, nhiều năm liền, Đoàn trường THPT Trần Quốc Tuấn luôn đạt danh hiệu xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học toàn tỉnh.

Không chỉ là một cán bộ Đoàn năng nổ, chị Hoàng Thị Diệu Loan còn là một giáo viên dạy giỏi và có những sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng thực tế như sáng kiến tích hợp tư tưởng Hồ Chí Minh vào việc giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với đoàn viên thanh niên Trường THPT Trần Quốc Tuấn, được Hội đồng Khoa học Sở Giáo dục và Đào tạo xếp loại A, ứng dụng thành công trong thực tiễn. Bản thân chị còn được ghi nhận thành tích trong nhiều lĩnh vực khác như: Huy chương bạc môn cờ vua tại Đại hội Thể dục Thể thao ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh năm 2017; giải khuyến khích hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng cấp tỉnh năm 2017” và là chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền.

Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.