Gia Lai: Học sinh lớp 5 dũng cảm cứu 2 bạn đuối nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 19-3, ông Y Pren-Chủ tịch UBND xã Hà Bầu (huyện Đak Đoa, Gia Lai) cho biết trên địa bàn xã vừa có một em học sinh lớp 5 đã dũng cảm cứu 2 bạn thoát khỏi đuối nước. 
  Chủ tịch UBND xã Hà Bầu Y Pren trao tặng giấy khen cho em Y Nhơng. Ảnh: Nguyễn Diệp
Chủ tịch UBND xã Hà Bầu Y Pren trao tặng giấy khen cho em Y Nhơng. Ảnh: Nguyễn Diệp
Theo đó, em Y Nhơng học sinh lớp 5B (Trường Tiểu học Hà Bầu) trong lúc đi chăn bò đã phát hiện 2 học sinh khác gồm em Văn (nữ) học sinh lớp 7 (Trường THCS Kpă KơLơng) và em Byun (nam)  học sinh lớp 3B đi chăn bò tại khu vực làng Hol, xã Hà Bầu. Trong lúc ngồi bên bờ hồ do người dân đào tưới nước cà phê không may em Byun và em Văn rơi xuống hồ bị đuối nước. Trong lúc tìm kiếm bò của mình bị lạc em Y Nhơng đã phát hiện 2 bạn đang bị chìm dần dưới hồ nước và em đã  bình tĩnh nhảy xuống hồ cứu 2 bạn thoát khỏi đuối nước không để điều đáng tiếc xảy ra.
Cô Nguyễn Thị Ngọc Oanh-Chủ nhiệm lớp 5B của Y Nhơng cho biết thêm: Hành động dũng cảm cứu 2 bạn thoát khỏi thảm cảnh đuối nước của em Y Nhơng được biểu dương rộng rãi. Ngoài ra em còn là một học sinh ngoan, đi học đều đặn, ngày nghỉ ở nhà giúp bố mẹ rất nhiều…
Sau hành động cứu 2 bạn thoát khỏi đuối nước, Y Nhơng đã nhận được nhiều lời khen từ người dân và các thầy cô, giáo trong trường. Nhiều đơn vị của tỉnh, huyện và xã Hà Bầu đã tổ chức chức khen thưởng kịp thời để các học sinh khác học tập noi gương về hành động dũng cảm trên.
Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.