Bạn trẻ gửi gắm tình cảm năm mới qua nét chữ ông đồ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
'Em vừa xin được chữ Ân do ông đồ viết tặng miễn phí. Sở dĩ em xin chữ Ân vì nó trùng tên của em và em muốn nhắc nhở mình luôn tri ân những người đã từng giúp đỡ, cưu mang mình'.
Sinh viên được ông đồ tặng chữ thư pháp miễn phí
Sinh viên được ông đồ tặng chữ thư pháp miễn phí

Lê Trọng Ân, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn cảm thấy hạnh phúc khi nhận được chữ “Ân” do ông đồ viết tặng ngay khu vực không gian tết sinh viên đang diễn ra tại Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM (643 Điện Biên Phủ, P.1, Q.3).

 Những hình ảnh sôi động của bạn trẻ háo hức xung quanh các gian hàng của ông đồ tại TP.HCM
Những hình ảnh sôi động của bạn trẻ háo hức xung quanh các gian hàng của ông đồ tại TP.HCM
Trọng Ân cho chia sẻ: “Ông đồ viết tặng em chữ 'Ân' này rất đẹp và rất ý nghĩa nữa. Tết này em sẽ mang về quê treo ngay phòng khách một cách trang trọng”.
Phải xếp hàng chờ gần 20 phút mới đến lượt xin được chữ “Hiếu”. Khi nhận được tấm giấy cứng hình chữ nhật với nét chữ của ông đồ trên tay, Trần Lâm Nhựt, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM rất hài lòng. Lâm Nhựt cho biết: “Quê em ở tỉnh Trà Vinh. Chỉ còn học vài ngày nữa thôi là được nghỉ về quê rồi. Khi nào về quê em sẽ mang chữ 'Hiếu' về tặng cho mẹ. Cứ nghĩ đến giây phút này sao thấy vui và nôn nao quá!”.
Còn Nguyễn Văn Tứ, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM nhờ ông Đồ viết cho mình hai chữ "Hoa Hồng". Tôi hỏi, vì sao bạn xin chữ này? Tứ lý giải: “Em xin chữ này để mang về tặng cho bạn gái. Bởi vì em có một suy nghĩ, mua một cành hoa hồng hoặc một bó hoa hồng để tặng cho bạn gái thì quá đơn giản mà em cũng đã từng tặng rồi. Nhưng trong dịp tết thì em muốn tặng bạn gái nét chữ để tạo chút bất ngờ...”.
Trong khi đó, Bùi Minh Tâm, sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM thì xin 2 chữ “Thành Công” với những suy nghĩ: “Mình không chỉ cầu mong cho bản thân được thành công mà năm mới mình mong muốn cho những người thân yêu, bạn bè đồng trang lứa ai ai cũng thành công. Thành công trên mọi lĩnh vực để mang lại niềm vui cho chính bản thân, gia đình và để góp phần xây dựng quê hương, đất nước Việt Nam ngày một sung túc, giàu đẹp hơn”.
* Ghé qua khu vực Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM vào những ngày này cũng có cả chục gian hàng ông Đồ viết thư pháp. Cầm tấm giấy bìa cứng với hai chữ “Cha mẹ", Kim Anh, sinh viên Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn cho biết: “Em đang còn đi học nên không có nhiều tiền để mua quà tết cho ba mẹ. Số tiền em dành dụm được từ việc làm thêm không nhiều nên em muốn mua một bức tranh có nét chữ 'Cha Mẹ'. Đó là sự ghi ơn mà em muốn dành tặng cho hai người em thương yêu nhất trên cuộc đời này”.
Lê Thanh (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

(GLO)- Ngày 23-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội huyện Chư Prông phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh Gia Lai tập huấn các kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho 170 cán bộ Chỉ huy Đội và cán bộ phụ trách Đội ở huyện Chư Prông năm học 2023-2024.