Kỹ sư công nghệ thông tin... nuôi thỏ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tốt nghiệp Trường CĐ Công nghệ thông tin TP.HCM, Lê Minh Hoàng (26 tuổi, trú xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê, Gia Lai) về quê quyết tâm xây dựng một trang trại nuôi thỏ tại quê nhà.
 

Lê Minh Hoàng bên những con thỏ thịt chuẩn bị xuất ra thị trường.
Lê Minh Hoàng bên những con thỏ thịt chuẩn bị xuất ra thị trường.

Năm 2014, Hoàng ra Sơn Tây (Hà Nội) mua 40 con thỏ giống về nuôi. Tuy nhiên, do chưa có kỹ thuật và kinh nghiệm nên số thỏ giống ban đầu chết hơn nửa.

Sau đó, Hoàng tìm hiểu kỹ thuật và học hỏi kinh nghiệm nuôi thỏ trên sách báo, mạng xã hội và các trang trại chăn nuôi. Nhờ vậy, công việc nuôi thỏ của anh thuận lợi dần.

Đến nay, Hoàng đã có trong tay hơn 200 con thỏ giống và 800 con thỏ thịt. Hằng tháng, anh xuất ra thị trường khoảng 4 - 5 tạ thỏ thịt (giá từ 70.000 - 80.000 đồng/kg thịt). Hiện mỗi năm anh Hoàng có thu nhập khoảng 350 triệu đồng từ nuôi thỏ.

“Để nuôi thỏ đạt năng suất, người nuôi phải kiên trì, nắm chắc kỹ thuật, giữ vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, sát trùng định kỳ, nếu không thỏ dễ mắc các loại bệnh như: ghẻ lở, nấm, tiêu chảy, tụ huyết trùng... Ngoài ra, người nuôi phải xây dựng khu cách ly để phòng và điều trị những con bị bệnh, tránh tình trạng lây lan”, Hoàng cho biết.

Không chỉ làm giàu cho bản thân, Hoàng còn hướng dẫn, hỗ trợ bà con từ kinh nghiệm, kỹ thuật nuôi thỏ cho đến con giống, giúp người dân ổn định cuộc sống.

Thiên Ân/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.