Giả yêu rồi bán gái trẻ sang Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 19-10, TAND tỉnh Cao Bằng cho biết, vừa tiến hành phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Cư Hòa Vềnh (SN 1995), trú tại xã Easô, huyện Eakar, tỉnh Đắk Lắk về tội “Mua bán người” và bị cáo Ma Seo Lềnh (SN 1990), trú tại thôn 7, xã Cư San, huyện M’Đrắk, Đắk Lắk phạm tội “Không tố giác tội phạm”.
 

Bị cáo Vềnh và Lềnh lĩnh án.
Bị cáo Vềnh và Lềnh lĩnh án.

Theo cáo trạng; khoảng tháng 3-2014, Cư Hòa Vềnh sang Trung Quốc làm thuê và quen một người đàn ông Trung Quốc và được người này “đặt hàng” mua con gái Việt Nam sang Trung Quốc.

Tháng 5-2014, Vềnh làm quen, xin được số điện thoại của N.T.S (SN 1989), trú tại xóm Cốc Phja, xã Quang Trung, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng. Vềnh lấy tên giả và nói dối nơi cư trú; đồng thời tán tỉnh, ngỏ lời yêu đương với S.

Bằng những lời đường mật, Vềnh rủ S đi Lào chơi, mua quần áo đẹp nhưng thực chất là mang sang Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai bán cho một người Trung Quốc tên là A Sự với giá 16.000 Nhân dân tệ (tiền Trung Quốc); sau đó A Sự lại bán S cho người Trung Quốc khác lấy về làm vợ.

Quá trình đưa S sang Trung Quốc; Ma Seo Lềnh có biết chuyện nhưng không biết lý do bán người của Vềnh. Sau khi bán S xong, Vềnh có đưa cho Lềnh 10 triệu đồng.

Đầu năm 2015, cô S được Công an Trung Quốc giải cứu và trao trả về nước. Sau đó, S làm đơn tố cáo Cư Hòa Vềnh với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ; lực lượng chức năng đã điều tra, làm rõ hành vi “Buôn bán người” của Vềnh và “Không tố giác tội phạm” của Lềnh.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Cư Hòa Vềnh 6 năm tù giam; bị cáo Ma Seo Lềnh 12 tháng tù giam.

Nguyễn Duy Chiến/tienphong

Có thể bạn quan tâm