9X trường báo chí: "Đam mê Kpop không có nghĩa ngông cuồng và ngu dốt"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trần Hiếu Huyền muốn thay đổi suy nghĩ của một số người khi cho rằng fan Kpop chỉ biết hâm mộ những thứ xa vời, vô dụng và ngông cuồng.

“Lũ ngông cuồng và ngu dốt”, “Đúng là bọn suốt ngày mơ tưởng đến những thứ xa vời, ảo tưởng”… là những câu nhận xét mà Hiếu Huyền nhớ mãi khi người ta nói về những bạn trẻ hâm mộ Kpop, trong đó có cô.

 

Cô bạn xinh đẹp luôn nhận được nhiều quan tâm trên mạng xã hội.
Cô bạn xinh đẹp luôn nhận được nhiều quan tâm trên mạng xã hội.

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê Quảng Bình, cô gái 21 tuổi muốn chứng minh một điều: “Chúng tôi hâm mộ ai đó không có nghĩa ngu dốt và ngông cuồng”.

12 năm là học sinh giỏi, được vinh danh trong cuộc thi học sinh giỏi ở địa phương, Huyền đã phần nào chứng minh: “Mình tốt lên nhờ hâm mộ Kpop”.

Học giỏi

Hiếu Huyền tự nhận bản thân không có gì quá nổi bật. Từ tâm sự đó, nhìn vào bảng thành tích của cô bạn mới thấy khiêm tốn cũng là một đức tính của nữ sinh đến từ Quảng Bình.

12 năm liền là học sinh giỏi, cô đoạt giải nhì môn Toán, giải ba Vật lý tỉnh Quảng Bình năm 2009, giải nhì cuộc thi Olympic Toán năm 2010.

Nữ sinh nổi tiếng ở trường với biệt danh "hot girl" khi đạt Miss THPT tỉnh Quảng Bình năm 2013, giải nhất Nữ sinh Thanh lịch THPT Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình năm 2014.

Được nhiều bạn nam hâm hộ, Huyền nhớ có lần nhận được bức thư tỏ tình của cậu bạn lớp bên gửi khi học lớp 6.

“Trong thư, bạn ấy có khen mình xinh đẹp nhất thế gian và nói sẽ yêu mình mình đến suốt đời. Những dòng chữ ngô nghê của trẻ con lúc đó làm mình thấy rất đáng yêu”, nữ sinh kể lại.

 

Nữ sinh trường báo nhìn ở góc nghiêng.
Nữ sinh trường báo nhìn ở góc nghiêng.

Huyền thừa nhận những lời khen xinh đẹp của mọi người có giá trị tinh thần rất lớn với bản thân. Bởi khi đó, cô bạn sẽ nhìn lại xem mình đã xứng đáng với điều đó hay chưa để có động lực phấn đấu.

Năng động như chính những gì mọi người nhận xét, Hiếu Huyền thi vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền để thực hiện ước mơ trở thành biên tập viên giỏi. Những năm xa quê, học tập tại Hà Nội, cô thử sức với công việc làm thêm như gia sư tiếng Anh, cộng tác tại một tờ báo mạng, tự làm bánh trung thu bán.

“Mỗi công việc làm thêm mang lại cho mình cơ hội thực hành nhiều kỹ năng như thuyết trình, sư phạm. Đôi khi, đó còn là nơi giải tỏa căng thẳng khi mình được dạy tiếng Anh cho các em nhỏ”, Huyền chia sẻ.

 

Kpop giúp bản thân tích cực hơn

Hiếu Huyền tâm sự cô đam mê Kpop và tự hào là fan của nhóm nhạc nam huyền thoại EXO. Nữ sinh muốn thay đổi suy nghĩ của một số người khi cho rằng fan Kpop chỉ biết hâm mộ những thứ xa vời, vô dụng và ngông cuồng.

“Từ khi hâm mộ Kpop, mình đã học được rất nhiều việc từ sửa ảnh, sử dụng các phần mềm hội họa, thậm chí trau dồi tiếng Anh qua những video không được dịch trên mạng”, cô bạn bày tỏ.

9X tâm sự mỗi khi buồn hay phân tâm, cô đều tìm đến những bản nhạc, phát ngôn của idol để tự vực mình cố gắng.

 

Huyền chia sẻ muốn hoàn thiện bản thân để có thể thực hiện ước mơ trở thành biên tập viên giỏi.
Huyền chia sẻ muốn hoàn thiện bản thân để có thể thực hiện ước mơ trở thành biên tập viên giỏi.

Huyền học được tình đoàn kết, giúp đỡ, quan tâm nhau giữa các thành viên trong nhóm nhạc. Cô bạn cũng cố gắng làm thêm kiếm tiền để có thể sở hữu những album mình yêu thích. Với cô, đó là những động lực chính đáng giúp bản thân nỗ lực hơn trong cuộc sống.

Huyền kể từ nhỏ, cô luôn hướng mình tới mẫu người năng động. 9X không thích ngồi một chỗ, muốn tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa.

Nhiều năm học tại Quảng Bình, Huyền là gương mặt đại diện trong các cuộc thi sắc đẹp, tài năng và làm MC cho các chương trình tại trường. Nữ sinh cũng từng tham gia hiến máu, là thành viên tích cực trong nhiều chương trình tình nguyện.

Huyền ước mơ sẽ trở thành biên tập viên giỏi trong tương lai. “Mình luôn biết điều đó không dễ nên đang cố gắng thực hiện ước mơ”.

Động lực để cô gái đến từ Quảng Bình cố gắng mỗi ngày là gia đình. Dù đi học xa nhà, mỗi năm chỉ về thăm quê 2 lần, ngày nào Huyền cũng được gia đình hỏi thăm, động viên và khích lệ.

Băng Tâm/zing

Có thể bạn quan tâm

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.