Đam mê du lịch độc hành của nữ sinh 20 tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Xã hội càng hiện đại, càng cởi mở càng có nhiều lựa chọn và khoảng không gian cho phụ nữ trải nghiệm thú vui du lịch độc hành.

Sở thích của Phan Thị Duyên (sinh năm 1997) là du lịch. Cô đặc biệt thích những chuyến đi du lịch một mình để được trải nghiệm cuộc sống một cách sâu sắc nhất.

Hiện tại, Duyên là sinh viên năm thứ ba, trường Đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội. Ngoài thời gian học tập, Duyên thư giãn và khám phá cuộc sống qua những chuyến đi.

 

Những bức ảnh đẹp của Duyên như một lời cổ vũ cho những bạn trẻ đam mê du lịch.
Những bức ảnh đẹp của Duyên như một lời cổ vũ cho những bạn trẻ đam mê du lịch.

Duyên chia sẻ: “Em rất thích cảm giác xê dịch nên bắt đầu năm thứ 2 đại học em đã có những chuyến một mình khoảng 150km đổ lại. Dần dần cảm giác yêu những con đường trở nên mạnh mẽ hơn. 2 năm trở lại đây là thời điểm em đi du lịch nhiều nhất”.

Duyên cũng có nhiều chuyến đi du lịch cùng hội bạn gái thân thiết hoặc cùng với gia đình. Cô cho biết: “Cũng có những chuyến em đi cùng với bạn bè. Những chuyến đi ấy mang hương vị khác với đi một mình. Hội tụi em có cùng sở thích, bỏ qua thành kiến của một số người bàn tán về chuyện con gái thích xê dịch. Bởi lẽ tuổi trẻ có một lần nên cứ sống theo đam mê và không bao giờ tự giới hạn giới hạn của bản thân”.

Vì thích đi du lịch một mình nên Duyên phải chuẩn bị kĩ lưỡng hơn, để đảm bảo sự an toàn cho bản thân.

“Em chỉ thực hiện những chuyến đi độc hành khi mà đã lên kế hoạch kỹ càng. Chuyến đi nằm trong khoảng 300 km cả đi về, có thể di chuyển bằng xe máy hoặc chọn những cách an toàn hơn là đi ô tô hoặc máy bay. Bản thân em thường nghiên cứu kỹ càng địa điểm đến và chuẩn bị thể lực dự đoán mọi tình huống bất ngờ xảy ra”, Duyên nói.

 

Cô gái tuổi 20 rất thích đi du lịch một mình.
Cô gái tuổi 20 rất thích đi du lịch một mình.

Duyên thường xuyên tập gym để giữ vóc dáng và thể lực. Bên cạnh đó, tập gym cũng giúp cho Duyên có được thân hình đẹp mà các cô gái hướng tới. Cô cũng rất chú ý tới chế độ ăn uống hợp lý để nâng cao sức khoẻ.

Trong hành trang của Duyên trên những chặng đường xa không bao giờ thiếu dụng cụ y tế và một số vật dụng cá nhân thiết yếu cho những tình huống có thể phát sinh hoặc gặp nguy hiểm.

Duyên tiết lộ: “Cách đảm bảo an toàn khi đi đường là chuẩn bị bảo hộ kỹ càng. Về sức khỏe, em thường nghiên cứu điểm đến có nguy cơ nhiễm bệnh gì và chuẩn bị thuốc thang dự phòng để có sức khỏe cho chuyến đi”.

Niềm vui của cô gái đam mê du lịch độc hành là cảm giác yên bình và được hòa mình với từng cung đường. “Sau một ngày chạy xe mệt mỏi mỗi tối em có thể dành một khoảng thời gian nhỏ để đi giao lưu với người dân bản địa để hiểu hơn về phong tục từng miền. Hay đi lang thang trên những con đường địa phương để nhìn ngắm phong cảnh, lắng nghe những câu chuyện thú vị mà không bị vướng bận bới bất cứ điều gì khác. Đó cũng là cách mà em học hỏi và trưởng thành hơn”.

Trên những chặng đường độc hành, Phạm Thị Duyên mang theo chân máy ảnh để tự chụp cho mình những bức ảnh thật đẹp, lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ.

Cô cho rằng hiện nay có rất nhiều cô gái trẻ yêu thích du lịch một mình. Xã hội càng hiện đại, càng cởi mở càng có nhiều lựa chọn và khoảng không gian cho phụ nữ trải nghiệm đam mê của bản thân.

Mai Châm/dantri

Có thể bạn quan tâm

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.