Vào tù vì nhờ người đánh đồng hương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trần Văn Tiên (SN 1973) và Đỗ Văn Ngọt (SN 1992) cùng sinh ra và lớn lên ở thôn Trường Định 2, xã Bình Hòa, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Năm 2016, cả hai cùng đi làm thợ hồ trong công trình xây dựng Kho 81 (ở tổ 9, phường Thống Nhất, TP. Pleiku). Do có mâu thuẫn trong khi làm ở công trình nên ngày 30-4-2016, Ngọt đã dùng tay kẹp cổ Tiên. Đến 16 giờ ngày 1-5-2016, Ngọt tiếp tục dùng cục gạch ném chảy máu cằm Tiên. Quá bực tức, Tiên đã nhiều lần điện thoại nhờ Lê Thanh Hoàng (SN 1988, ở tổ 3, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) đến đánh Ngọt.
 

Tiên và Hoàng (từ trái sang phải) tại phiên tòa chiều 26-5. Ảnh: H.C
Tiên và Hoàng (từ trái sang phải) tại phiên tòa chiều 26-5. Ảnh: H.C

Khoảng 17 giờ ngày 1-5-2016, Hoàng điều khiển xe mô tô đến công trình xây dựng Kho 81 gặp Tiên. Tại đây, đứng trước nhiều người, Tiên nói rõ cho Hoàng biết Ngọt đã nhiều lần đe dọa và đánh mình. Sau đó, Hoàng đi về nhà. Thấy Hoàng đi về, Ngọt lại đe dọa đánh Tiên. Vì sợ Ngọt đánh nên Tiên liên tục gọi điện nhờ Hoàng đến đánh Ngọt. Khoảng 22 giờ cùng ngày, Hoàng đến công trình xây dựng Kho 81 thì thấy Ngọt đang ngủ trên chiếc võng. Hoàng liền lấy con dao rựa dài khoảng 60 cm chém liên tiếp 4 nhát vào người Ngọt rồi bỏ chạy về nhà. Ngọt được nhiều người đưa tới Bệnh viện Quân y 221 cấp cứu, điều trị đến ngày 23-5-2016 thì xuất viện. Trung tâm Pháp y tỉnh đã kết luận thương tích của Ngọt là 51%. Ngày 8-7-2016, Công an TP. Pleiku đã khởi tố Tiên, Hoàng. Đến ngày 13-7-2016, Tiên và Hoàng bị Công an bắt.

Ngày 23-2-2017, Tòa án nhân dân (TAND) TP. Pleiku tổ chức xét xử và tuyên phạt: Tiên 5 năm 6 tháng tù, Hoàng 4 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Ngoài ra, Tiên và Hoàng còn phải bồi thường cho Ngọt hơn 70 triệu đồng, bồi thường cho bà Lê Thị Hạnh (má Ngọt) gần 5 triệu đồng thu nhập thực tế bị mất do phải nghỉ lao động để chăm sóc Ngọt.

Không đồng tình với những phán quyết của TAND TP. Pleiku, ngày 4-3-2017, Ngọt làm đơn kháng cáo đề nghị Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm tăng hình phạt đối với Tiên, tăng mức bồi thường tổn thất tinh thần, giải quyết tiền ngày công mất thu nhập thực tế do không lao động được từ ngày xét xử sơ thẩm đến ngày xét xử phúc thẩm... Ngày 6-3-2017, Tiên cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Chiều 26-5, TAND tỉnh đã tổ chức xét xử phúc thẩm và quyết định: Chấp nhận kháng cáo của Tiên, chấp nhận một phần kháng cáo của Ngọt. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Tiên 5 năm 3 tháng tù (giảm 3 tháng so với bản án sơ thẩm vì được hưởng tình tiết giảm nhẹ do người bị hại có lỗi trước khi xảy ra vụ án), Hoàng 4 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”; buộc Tiên phải bồi thường tiếp cho Ngọt hơn 53 triệu đồng; buộc Hoàng phải bồi thường tiếp cho Ngọt hơn 43 triệu đồng. Trước đó, trong quá trình điều tra, Ngọt đã nhận 31 triệu đồng bồi thường từ gia đình Hoàng và gần 7 triệu đồng từ gia đình Tiên.

Hoàng Minh

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.