Đà Nẵng bố trí gần 7.600 căn chung cư cho các đối tượng chính sách, xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong vòng 10 năm (2012-2021), Đà Nẵng đã xây dựng gần 7.600 căn hộ chung cư nhà ở, bố trí cho các đối tượng chính sách, xã hội. 
Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị “Đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XI một số vấn đề về chính sách xã hội giai đoạn 2012 -2020” do Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng tổ chức ngày 22.9.
Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cho biết, thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 Khóa XI, thành phố đã có nhiều mô hình hay, cách làm tốt, đảm bảo an sinh xã hội.
Ngoài các chương trình riêng có, nổi bật như chương trình “5 không, 3 có” gồm: Không có hộ đói, không có người mù chữ, không có người lang thang xin ăn, không có người nghiện ma túy, không có giết người cướp của, năm 2016, Đà Nẵng phát động Chương trình “4 an” gồm: An ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, an sinh xã hội.
Thành phố cũng ban hành nhiều chính sách riêng mang tính nhân văn, góp phần nâng cao đời sống người dân, tạo nên thương hiệu Đà Nẵng.
Đó là: Chính sách trợ cấp hàng tháng đối với bộ đội xuất ngũ bị bệnh tâm thần; Chính sách hỗ trợ về nhà ở, bố trí chung cư… Trợ cấp hàng tháng đối với hộ đặc biệt nghèo, người mắc bệnh hiểm nghèo ung thư, suy thận mãn chạy thận nhân tạo thuộc hộ nghèo…
Riêng chương trình phát triển nhà ở, tập trung khai thác có hiệu quả nguồn lực về đất đai, huy động các thành phần kinh tế tham gia phát triển nhà ở, nên giai đoạn 2012-2021, Đà Nẵng đã đầu tư hoàn thành 19 dự án chung cư với gần 7.600 căn hộ và 3 dự án ký túc xá sinh viên tập trung với gần 1.900 phòng, ưu tiên bố trí thuê cho các đối tượng thuộc diện giải toả, gia đình chính sách, các đối tượng hưởng lương từ ngân sách Nhà nước và người có thu nhập thấp đang sinh sống tại khu vực đô thị.
Theo An Thượng (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...
Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.