10 lần bị xử phạt, các nhà thầu thi công quốc lộ 19 vẫn "ngó lơ" yêu cầu khắc phục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Dù đã 10 lần bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng các nhà thầu thi công Dự án "Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên" trên quốc lộ 19, đoạn qua địa phận tỉnh Gia Lai vẫn “cố tình” không khắc phục các tồn tại, hạn chế trong quá trình thi công, dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến.

Cục Quản lý đường bộ III vừa có Công văn số 1310/CQLĐBIII-QLBTĐB gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam báo cáo về những tồn tại qua kiểm tra thực tế hiện trường thi công Dự án "Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên" trên tuyến quốc lộ 19, đoạn qua tỉnh Gia Lai do Ban Quản lý dự án 2 làm đại diện chủ đầu tư.

 Nhiều điểm trên tuyến quốc lộ 19 các nhà thầu thi công thiếu biển báo, rào chắn gây mất an toàn giao thông. Ảnh: Lê Anh
Nhiều điểm trên tuyến quốc lộ 19 các nhà thầu thi công thiếu biển báo, rào chắn gây mất an toàn giao thông. Ảnh: Lê Anh


Theo kết quả kiểm tra, trên tuyến phát sinh nhiều vị trí hư hỏng, ổ gà, bong tróc trên mặt đường nhưng không được vá sửa để đảm bảo giao thông. Một số đoạn thi công mở rộng nền đường sang hai bên nhưng thiếu cọc tiêu hướng dẫn, dây phản quang, rào chắn đảm bảo giao thông không đầy đủ, bị ngã đổ (một số đoạn chỉ dùng dây thừng để cảnh báo); biển báo đặt không đúng nơi quy định và không có người hướng dẫn điều tiết giao thông, nguy cơ cao mất an toàn giao thông.

Ngoài ra, các cầu tạm Bailey đảm bảo giao thông để thi công cầu chính gồm: cầu Thầu Dầu Km87+390, Tà Ly Km83+849 và cầu Vàng Km144+400 theo hồ sơ thiết kế được duyệt có bề rộng xe chạy 4 m, lưu thông 1 làn xe. Sau khi đưa vào khai thác, sử dụng, tại các cầu tạm thường xảy ra ùn tắc giao thông nhưng không có người trực điều tiết, hướng dẫn phân luồng giao thông.

Cục Quản lý đường bộ III và Chi cục Quản lý đường bộ III.4 đã có nhiều văn bản gửi đến Ban Quản lý dự án 2 đề nghị chỉ đạo các nhà thầu sửa chữa khắc phục và đã ban hành 10 quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Tuy nhiên, công tác sửa chữa, khắc phục của các nhà thầu vẫn chưa được thực hiện, nguy cơ cao mất an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến, nhất là khi khu vực Tây Nguyên đang vào mùa mưa.
 

LÊ ANH

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.