Người dân Ia Krai khổ sở vì đường xuống cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tuyến đường nối từ thôn 1 đến thôn 4 (xã Ia Krai, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) đang xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. 
Ông Vũ Ngọc Yêu-Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn 4-cho hay: “Thôn 4 có 361 hộ với 1.225 khẩu. Con đường nối từ thôn 1 đến thôn 4 đang xuống cấp trầm trọng gây ảnh hưởng đến việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân”.
Tuyến đường nối từ thôn 1 đến thôn 4 (xã Ia Krai, huyện Ia Grai) đang xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Hà Phương
Tuyến đường nối từ thôn 1 đến thôn 4 (xã Ia Krai, huyện Ia Grai) đang xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Hà Phương
Có mặt tại thôn 4, chúng tôi ghi nhận lòng đường chằng chịt ổ gà, đá lổm chổm, người dân chỉ có thể di chuyển ở hai bên lề đường. Ông Lữ Văn Tư (thôn 4) phàn nàn: “Chỉ một trận mưa nhỏ là mặt đường lập tức có đoạn nhão như cháo, đất đỏ bám chặt lấy bánh xe khiến việc đi lại khổ sở vô cùng”. Còn ông Nguyễn Xuân Lũy (cùng thôn) thì bức xúc: “Thời điểm thu hoạch nông sản lại càng khó khăn. Khi lưu thông trên con đường này mà không cẩn thận thì ngã xe là bình thường, đặc biệt vào ban đêm. Tại các cuộc họp, tiếp xúc cử tri, người dân đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết”.
Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Tấn-Chủ tịch UBND xã Ia Krai-cho biết: “Con đường nối thôn 1 với thôn 4 hiện đã xuống cấp nghiêm trọng gây nhiều khó khăn cho việc đi lại của người dân. Để phục vụ nhu cầu đi lại, hàng năm, địa phương đã vận động người dân đóng góp kinh phí, công sức để tu sửa đường. Nếu được Nhà nước đầu tư nâng cấp, người dân nơi đây sẵn sàng góp công, góp tiền làm đường. Rất mong cấp trên quan tâm hỗ trợ, đầu tư kinh phí sửa chữa, nâng cấp đường, giúp cho việc đi lại của người dân thuận tiện hơn”.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm