Ngày 15-6, Trung tâm Điều hành đô thị thông minh TP. Pleiku chính thức hoạt động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau thời gian vận hành thử nghiệm, ngày 15-6, UBND TP. Pleiku đã đưa vào hoạt động chính thức Trung tâm Điều hành đô thị thông minh (IOC) TP. Pleiku.

Trung tâm Giám sát Điều hành đô thị thông minh tại thành phố Pleiku. Ảnh:
Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh TP. Pleiku. Ảnh: Bá Bính

Trung tâm điều hành đô thị thông minh TP. Pleiku được triển khai trên cơ sở đề án “Xây dựng TP. Pleiku theo hướng đô thị thông minh giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030” gồm các phân hệ như: phản ánh hiện trường, camera an ninh, chiếu sáng thông minh, y tế, giáo dục đào tạo, hành chính công, du lịch, quan trắc môi trường, thông tin từ chính quyền...

Để hệ thống đi vào hoạt động, TP. Pleiku đã đầu tư hệ thống máy chủ đáp ứng được yêu cầu vận hành và lưu trữ thông tin. Đồng thời, xây dựng hoàn thành hệ thống ứng dụng dành cho người dân thông qua App Pleiku trực tuyến. Đây là là kênh tương tác của người dân với chính quyền và ngược lại. Trong thời gian vận hành thử nghiệm, Trung tâm đã có 9.173 lượt tải ứng dụng này và đã phản ánh 690 trường hợp.

Qua hệ thống camera giao thông được kết nối từ Trung tâm Điều hành đô thị thông minh đến trung tâm Công an thành phố, đã có 51 trường hợp vi phạm (trong đó có 16 xe mô tô và 35 xe ô tô) được xử lý qua hệ thống camera này với các lỗi không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, tổng số tiền xử phạt hơn 132 triệu đồng. Hệ thống chiếu sáng thông minh cũng được hệ thống kết nối từ các tủ điều khiển chiếu sáng về Trung tâm để quản lý vận hành, đồng thời phát hiện và cảnh báo sự cố kịp thời để xử lý. Ngoài ra, hệ thống này còn có chức năng số hóa dữ liệu cây xanh; hệ thống tích hợp giám sát đảm bảo an toàn thông tin SOC; tích hợp cơ sở dữ liệu y tế, giáo dục, báo cáo kinh tế-xã hội, báo cáo quan trắc môi trường, hành chính công, du lịch.

Để Trung tâm Điều hành đô thị thông minh TP. Pleiku hoạt động hiệu quả, phục vụ tốt hơn cho công tác quản lý, nhu cầu của người dân, UBND TP. Pleiku đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, phường tổ chức tuyên truyền trên các hệ thống trạm truyền thanh cơ sở, trang thông tin điện tử thành phần, Facebook, Zalo của các đơn vị. Đồng thời, thông báo đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân biết về những tiện ích của Trung tâm Điều hành đô thị thông minh TP. Pleiku, và tiến hành cài đặt, sử dụng App Pleiku trực tuyến. Cùng với đó, cử cán bộ, công chức phụ trách tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân thông qua hệ thống App Pleiku trực tuyến.

 

 BÁ BÍNH

 

Có thể bạn quan tâm

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...
Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.