Bộ Giao thông Vận tải chuẩn bị khởi công 4 dự án lớn trong tháng 6

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong tháng 6/2022, có 4 dự án sẽ được hoàn tất thủ tục khởi công xây dựng gồm dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh đoạn Tân Vạn-Nhơn Trạch, dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A, 31 và 32C.

Ảnh minh họa: TTXVN
Ảnh minh họa: TTXVN
Bộ Giao thông Vận tải cho biết trong tháng 6/2022, có 4 dự án sẽ được hoàn tất thủ tục khởi công xây dựng.
Cụ thể, dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh đoạn Tân Vạn-Nhơn Trạch chuyển kế hoạch khởi công từ tháng 5/2022 sang tháng 6 do việc đấu thầu bị chậm và phải xin ý kiến nhà tài trợ.
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã có văn bản đôn đốc nhà tài trợ, đến nay, hai gói thầu xây lắp dự kiến khởi công đã có ý kiến chấp thuận đề xuất kỹ thuật và hoàn toàn có thể khởi công trong tháng này.
Ba dự án còn lại được khởi công trong tháng 6, gồm: Dự án đầu tư hoàn chỉnh tuyến Quốc lộ 32C đoạn qua thành phố Việt Trì (Phú Thọ); dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 qua Bắc Giang và dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy ximăng Sông Giang qua địa phận tỉnh Quảng Bình.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án thành phần 1A thuộc đoạn Tân Vạn-Nhơn Trạch giai đoạn 1 của đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh dài khoảng 8,75km; trong đó 6,3km qua địa bàn Đồng Nai và 2,45km đi qua địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Điểm đầu dự án giao đường tỉnh 25B (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) và điểm cuối giao cắt với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây thuộc địa bàn thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh).
Dự án được xây dựng với quy mô đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h. Tổng mức đầu tư 5.329,5 tỉ đồng, gồm nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Trong khi đó dự án đầu tư hoàn chỉnh tuyến Quốc lộ 32C đoạn qua thành phố Việt Trì (Phú Thọ) có điểm đầu tại cầu Lâm Hạc (Km11+600) và điểm cuối dự án tại cầu Phong Châu (Km21+100), tổng chiều dài khoảng 9,5 km.
Dự án được đầu tư hoàn thiện phần mặt đường còn lại bên trái tuyến; khổ cầu bằng khổ nền đường. Tổng mức đầu tư của dự án ước khoảng 160 tỷ đồng.
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 đoạn Km2+400-Km44+900 (đoạn thành phố Bắc Giang và huyện Lục Ngạn) có chiều dài 39,1km. Điểm đầu tại nút giao với Quốc lộ 1, thành phố Bắc Giang. Điểm cuối tại nút giao với đường tỉnh 290, huyện Lục Ngạn).
Dự án được đầu tư theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, 2 làn xe cơ giới, tốc độ thiết kế 80km/h (đoạn qua khu đông dân cư và đô thị, tốc độ thiết kế 60 km/h). Nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 7m. Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến hơn 863 tỷ đồng.
Về dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Giang qua địa phận tỉnh Quảng Bình có tổng chiều dài gần 11km, gồm 2 đoạn: Đoạn tránh thị xã Ba Đồn dài gần 6km đầu tư theo quy mô nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, tốc độ thiết kế 80km/h.
Đoạn tránh nhà máy ximăng Sông Giang dài hơn 5km đầu tư theo quy mô nền đường rộng 9m, mặt đường rộng 8m, tốc độ thiết kế 60km/h. Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án là hơn 474 tỷ đồng.
Nguồn vốn đầu tư nâng cấp ba dự án quốc lộ nêu trên đều được lấy từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, bố trí kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Theo Quang Toàn (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.