Gia Lai tăng cường quản lý hoạt động vận tải có ứng dụng công nghệ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 30-5, Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai có công văn về việc tăng cường công tác quản lý đối với người điều khiển xe ô tô, xe 2 bánh kinh doanh vận chuyển hành khách, hàng hóa có ứng dụng công nghệ.

Bến xe Đức Long Gia Lai. Ảnh: Đức Thụy
Bến xe Đức Long Gia Lai. Ảnh: Đức Thụy

Theo đó, Sở Giao thông-Vận tải yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe khách tiếp tục triển khai thực hiện các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải, đảm bảo trật tự an toàn giao thông quy định tại Luật Giao thông đường bộ năm 2008, Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17-1-2020 của Chính phủ và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan. Nghiêm túc thực hiện pháp luật về an ninh mạng; phòng-chống hành vi sử dụng trái phép dữ liệu cá nhân, hành vi xâm phạm quyền riêng tư của hành khách trong hoạt động vận tải có ứng dụng công nghệ.

Đề nghị Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông; UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện và phối hợp thực hiện tuyên truyền, phổ biến nội dung Luật An ninh mạng nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của các tổ chức, cá nhân, nhất là đối tượng người điều khiển xe ô tô, xe 2 bánh kinh doanh vận chuyển hành khách, hàng hóa có ứng dụng công nghệ; nghiêm cấm việc xâm phạm quyền riêng tư của hành khách trong hoạt động của lái xe có ứng dụng công nghệ; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

 

KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.