Gia Lai hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải đảm bảo thích ứng, an toàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 2511/SGTVT-KHTCVT về việc hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa đường bộ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Theo đó, Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai hướng dẫn tạm thời về tổ chức và thực hiện các biện pháp phòng dịch trong khôi phục lại hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới như sau:

Cảnh sát Giao thông Công an thành phố TP. Pleiku kiểm tra phương tiện vào thành phố trên tuyến quốc lộ 14. Ảnh: Bá Bính
Cảnh sát Giao thông Công an TP. Pleiku kiểm tra phương tiện vào thành phố trên tuyến quốc lộ 14. Ảnh: Bá Bính



Trong vận tải hành khách bằng xe ô tô: Đối với địa bàn có dịch ở cấp 1 tổ chức hoạt động vận tải hành khách với tần suất bình thường. Đối với địa bàn có dịch ở cấp 2 thì hoạt động không quá 70% số xe hoặc số chuyến xe trong tháng doanh nghiệp đăng ký, mỗi xe không quá 50% số ghế (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm).

Đối với địa bàn có dịch ở cấp 3, hoạt động không quá 50% số xe hoặc số chuyến xe trong tháng, mỗi xe không quá 50% số ghế (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm); về tuyến đi/đến do Sở Giao thông-Vận tải cấp phép và có quy định hạn chế giữa các địa phương có dịch phức tạp.

Đối với địa bàn có dịch ở cấp 4: Dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô, gồm: vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe buýt, hợp đồng, du lịch (trừ xe công nghệ dưới 9 chỗ sử dụng hợp đồng điện tử), vận chuyển học sinh, sinh viên. Đối với xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ (xe hợp đồng, xe du lịch sử dụng hợp đồng điện tử) có vách ngăn với khách, thanh toán điện tử được phép hoạt động không vượt quá 20% tổng số phương tiện của đơn vị và có giãn cách chỗ trên phương tiện (căn cứ diễn biến tình hình dịch, UBND tỉnh quyết định số lượng cụ thể).

Trường hợp phương tiện vận tải hành khách có hành trình bắt buộc phải đi qua địa bàn có dịch ở cấp 4 thì không được dừng, đỗ. (Vận tải hành khách liên tỉnh trong giai đoạn khôi phục lại chỉ được phép hoạt động, khai thác trở lại khi có sự thống nhất của cả 2 địa phương và thông báo cụ thể của Sở Giao thông-Vận tải).

Lưu thông, vận tải hàng hóa nội tỉnh hoặc liên tỉnh bằng xe ô tô: tổ chức hoạt động bình thường ở các cấp độ dịch.

Trong vận tải nội bộ bằng xe ô tô (không kinh doanh vận tải): Đối với vận tải hàng hóa nội bộ thì tổ chức hoạt động bình thường ở các cấp độ dịch. Đối với vận tải chở người nội bộ (chở công nhân, chuyên gia...): Ở địa bàn có dịch ở cấp 1, cấp 2: tổ chức hoạt động bình thường. Tại địa bàn có dịch ở cấp 3, cấp 4 thì được phép hoạt động theo hướng dẫn của Sở Giao thông-Vận tải điểm đi, điểm đến và có giãn cách chỗ trên phương tiện.

>> Hướng dẫn về phòng-chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải đường bộ
 

PHAN KIỀU
 

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.