Tiền đầu tư có ồ ạt đổ vào bất động sản những tháng cuối năm?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Những tháng gần đây, do giãn cách xã hội nên dòng tiền không trực tiếp chảy vào bất động sản mà tập trung vào chứng khoán. Dự báo, trong quý cuối năm, dòng tiền đầu tư sẽ quay trở lại bất động sản.

Dự báo dòng tiền quay về bất động sản trong quý cuối năm vẫn tốt. Ảnh: Cao Nguyên
Dự báo dòng tiền quay về bất động sản trong quý cuối năm vẫn tốt. Ảnh: Cao Nguyên
Chia sẻ với Lao Động, ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằng, hiện nay một lượng lớn tiền rút từ các lĩnh vực khác đang có xu hướng đổ vào bất động sản tìm cơ hội đầu tư. Chính vì vậy, đây cũng là lý do tạo áp lực tăng giá các loại hình bất động sản.
Theo ông Quốc Anh, dù kinh tế khó khăn do dịch COVID-19 nhưng nhu cầu về nhà ở, các loại hình về bất động sản cũng cao. “Càng trong dịch bệnh, người dân càng mong muốn sở hữu một ngôi nhà riêng an toàn”, vị này nhấn mạnh.
Trong khi đó, ông Nguyễn Hoàng - Giám đốc bộ phận R&D DKRA Vietnam cho rằng, không thể phủ nhận, bất động sản vẫn là kênh được ưu tiên hàng đầu so với các kênh đầu tư khác, bởi nó đảm bảo tính an toàn, lâu bền và lợi nhuận tốt.
"Lợi nhuận sinh ra từ đầu tư bất động sản tốt hơn các kênh đầu tư khác. Chẳng hạn, nhà đầu tư mua mảnh đất để đó 3-5 năm là đã thấy có lời gấp 2-3 lần rồi, nghĩa là tính hấp dẫn của thị trường bất động sản là rất lớn", ông Hoàng khẳng định.
Theo vị chuyên gia này, Việt Nam là nền kinh tế đang phát triển, thu nhập bình quân đầu người tăng cao. 1 năm qua, dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thị trường bất động sản vẫn phát triển, giá vẫn tăng. Trong đó, nhiều nhà đầu tư kiếm được lợi nhuận từ các kênh đầu tư khác, cuối cùng cũng hiện thực hóa lợi nhuận bằng tài sản bất động sản (nhà/đất), chưa kể dòng tiền từ các ngành kinh doanh, sản xuất khác cũng biến lợi nhuận thành tài sản.
Nói vậy để thấy rằng, bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn, hút dòng tiền từ nhiều kênh khác.
Ông Nguyễn Quốc Anh nói thêm, trong tình trạng đại dịch, dòng vốn từ nhiều nhà đầu tư không luân chuyển được vào các kênh sản xuất, tiêu dùng, lại không am hiểu về chứng khoán sẽ có xu hướng rót vào bất động sản, kênh đầu tư vốn luôn được đánh giá là an toàn, bền vững trong dài hạn. Tâm lý nhà đầu tư với thị trường bất động sản hiện tại vẫn là tin tưởng vào sự phục hồi.
Một môi giới bất động sản chia sẻ rằng, các nhà đầu tư vẫn tìm kiếm cơ hội đầu tư ngay cả khi dịch bệnh đang diễn ra. Hiện tại, ngay cả các nhà đầu tư ở nước ngoài cũng đang bày tỏ mong muốn về việc đầu tư tại Việt Nam.
"Khi Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh bắt đầu nới lỏng giãn cách, công việc của chúng tôi khá bận rộn. Anh em phải đang tranh thủ thời gian để xếp lịch gặp gỡ, tư vấn, đưa các nhà đầu tư đi tham quan dự án”, vị này chia sẻ thêm.
CAO NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/tien-dau-tu-co-o-at-do-vao-bat-dong-san-nhung-thang-cuoi-nam-959230.ldo

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.