Phú Yên đồng ý mở lại các chuyến bay nội địa đi, đến Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên đã đồng ý đề xuất khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1 với các chuyến bay từ địa phương nối Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam thống nhất kế hoạch khai thác các đường bay thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19.
Văn bản do ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Phú Yên ký, nêu rõ tỉnh thống nhất các nội dung đề xuất khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1 với tần suất khai thác Phú Yên-Hà Nội 3 chuyến khứ hồi/ngày; Phú Yên-Thành phố Hồ Chí Minh 4 chuyến khứ hồi/ngày.
Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên cũng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan (các hãng hàng không, Cảng hàng không Tuy Hòa) thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải và sớm cấp phép khai thác đường bay đến/đi Phú Yên để đáp ứng nhu cầu đi lại cho nhân dân.
Trước đó, ngày 1/10, Cục Hàng không Việt Nam gửi văn bản lấy ý kiến các địa phương để thống nhất trước khi triển khai cấp phép hoạt động.
Cụ thể, Cục Hàng không đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang và Cà Mau.
Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày.
Đến nay, thành phố Hà Nội và Hải Phòng đã có văn bản đề nghị tạm thời chưa khai thác các đường bay chở hành khách đi/đến địa phương.
Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng Chín vào chiều 2/10, theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông, kế hoạch khôi phục hoạt động vận tải hành khách của Bộ Giao thông Vận tải đưa ra các yêu cầu, điều kiện mới khi đi lại giữa các địa phương nới lỏng giãn cách xã hội. Tổ chức vận tải hành khách hay nới lỏng như thế nào tùy thuộc vào phân cấp của các địa phương.
Việt Hùng (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm