Từ ngày 9-9, xe chở khách đi/đến Pleiku vận chuyển không quá 50% sức chứa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 9-9, Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai có Công văn hỏa tốc số 2013/SGTVT-KHTCVT về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn TP. Pleiku trong tình hình mới. 
Hiện nay, tại Bến xe Đức Long Gia Lai có rất ít phương tiện đăng ký xuất bến trong ngày. Ảnh: Lê Hòa
Hiện nay, tại Bến xe Đức Long Gia Lai có rất ít phương tiện đăng ký xuất bến trong ngày. Ảnh: Lê Hòa
Thực hiện Công văn số 363/CV-BCĐ ngày 8-9-2021 của Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng-chống dịch liên quan đến các ổ dịch Covid-19 tại tỉnh; theo nội dung văn bản số 3376/UBND-VHXH ngày 8-9-2021 của UBND TP. Pleiku về việc tiếp tục triển khai các biện pháp để phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Pleiku; Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai thông báo kể từ 12 giờ ngày 9-9-2021 cho đến khi có thông báo mới, hoạt động vận tải hành khách công cộng có điểm đi, điểm đến trên địa bàn TP. Pleiku thực hiện: 
Hoạt động vận tải hành khách công cộng (xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe buýt, xe du lịch, xe taxi) vận chuyển không quá 50% sức chứa và không quá 10 người/xe, xe từ 5 chỗ ngồi trở xuống chỉ được phép chở tối đa không quá 3 người (gồm cả lái xe), xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống chỉ được phép chở tối đa không quá 4 người (gồm cả lái xe); xe taxi hạn chế hoạt động không quá 50% số lượng xe/đơn vị. Không đón, trả khách tại các khu vực phong tỏa trên địa bàn TP. Pleiku. 
Không hoạt động vận tải hành khách công cộng (xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch) nội tỉnh hoặc liên tỉnh đi đến các tỉnh, thành phố, khu vực đã được Sở Giao thông-Vận tải thông báo ngừng trước đây. 
Trong quá trình hoạt động thực hiện nghiêm các quy định về phòng-chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn tại Công văn số 1455/SGTVT-KHTCVT ngày 6-7-2021 của Sở Giao thông-Vận tải và các hướng dẫn của ngành chức năng. Các bến xe trên địa bàn tỉnh triển khai thông báo này đến doanh nghiệp, chủ phương tiện, lái xe, hành khách đi lại tại bến biết, thực hiện và tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 tại bến xe.
KIỀU PHAN

>> Danh sách các tỉnh, thành phố, khu vực dừng hoạt động vận tải hành khách 

Có thể bạn quan tâm