Từ 1-9, dừng vận tải hành khách đi/đến thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 1-9, Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai có Công văn hỏa tốc số 1957/SGTVT-KHTCVT về việc tổ chức hoạt động vận tải, tổ chức giao thông trên địa bàn thị trấn Phú Túc (huyện Krông Pa) trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Thực hiện Công điện số 21/CĐ-UBND ngày 31-8-2021 của UBND tỉnh; theo đó kể từ 0 giờ ngày 1-9-2021, thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ; Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai thông báo kể từ ngày 1-9 cho đến khi có thông báo mới, các đơn vị kinh doanh vận tải và các bến xe thực hiện:

Dừng tất cả hoạt động vận tải hành khách công cộng (xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe buýt, xe du lịch, xe taxi) có điểm đi, điểm đến xuất phát từ thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa (bao gồm cả Bến xe khách huyện Krông Pa). Ảnh: Đức Thụy
Dừng tất cả hoạt động vận tải hành khách công cộng có điểm đi/đến xuất phát từ thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa (bao gồm cả Bến xe khách huyện Krông Pa). Ảnh internet


Đối với vận tải hành khách: Dừng tất cả hoạt động vận tải hành khách công cộng (xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe buýt, xe du lịch, xe taxi) có điểm đi, điểm đến xuất phát từ thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa (bao gồm cả Bến xe khách huyện Krông Pa). Trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly và các nhiệm vụ khẩn cấp khác được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền. Xe vận chuyển công nhân, chuyên gia khi hoạt động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng của phương tiện thuộc các tỉnh, thành phố trên cả nước có hành trình đi qua thị trấn Phú Túc thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách.

 Đối với vận tải hàng hóa: Hoạt động vận tải hàng hóa được duy trì hoạt động, đảm bảo lưu thông thông suốt, không bị ách tắc; chú trọng việc vận chuyển không để thiếu lương thực, thực phẩm các mặt hàng thiết yếu. Khi hoạt động ra/vào thị trấn Phú Túc, doanh nghiệp, chủ phương tiện, lái xe... phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Các bến xe trên địa bàn tỉnh triển khai thông báo này đến doanh nghiệp, chủ phương tiện, lái xe và hành khách đi lại tại bến biết, thực hiện. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng-chống dịch bệnh; không chủ quan, lơ là, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng khi hoạt động.

 Đề nghị UBND huyện Krông Pa căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, trên cơ sở các nội dung tại Công văn số 1951/SGTVT-KHTCVT ngày 31-8-2021 của Sở Giao thông-Vận tải chỉ đạo các lực lượng chức năng của huyện triển khai việc tổ chức, phân luồng giao thông đảm bảo phòng-chống dịch; kiểm soát dịch đối với phương tiện vận tải bằng xe ô tô tại các chốt đảm bảo thống nhất, thông suốt, không gây ách tắc. Việc kiểm soát phương tiện vận tải hàng hóa ra/vào thị trấn Phú Túc đề nghị thực hiện nghiêm theo Công văn số 1051/UBND-CNXD ngày 29-7-2021 của UBND tỉnh về việc tạo điều kiện thuận lợi để vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân vùng có dịch Covid-19

Giao Phòng quản lý kết cấu hạ tầng giao thông chủ động phối hợp với huyện Krông Pa để tổ chức phân luồng giao thông trên tuyến đường thuộc phạm vi quản lý của Sở để phòng-chống dịch Covid-19 (nếu cần thiết). Giao Thanh tra Sở phối hợp với các ngành chức năng và đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm; chú ý kiểm tra, xử lý, không để xảy ra việc tự phát của “xe dù” do dừng hoạt động vận tải khách công cộng (nếu có).

 

KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.