Pleiku: Đảm bảo lưu thông hàng hóa thuận lợi và an toàn phòng-chống dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với việc kiểm tra nhanh gọn, tạo thuận tiện cho phương tiện vận tải hàng hóa di chuyển ra, vào địa bàn, TP. Pleiku chưa để xảy ra tình trạng ùn tắc tại các chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19.
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TP. Pleiku đã thiết lập 4 chốt kiểm soát giao thông phòng-chống dịch ở 4 cửa ngõ nhằm kiểm soát lượng người và phương tiện ra vào địa bàn. 
Thiếu tá Kpă Đường-phụ trách chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19 số 1 đoạn Hàm Rồng-cho biết: "Thời gian qua, chốt luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận tải hàng hóa di chuyển ra, vào địa bàn. Tổ kiểm soát đã phối hợp với các lực lượng để phân luồng, sắp xếp phương tiện và kiểm tra chủ phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, nếu có đầy đủ các giấy tờ theo quy định thì sẽ cho thông xe ngay”.

1.Tại chốt kiểm soát số 1 trên quốc lộ 14 đoạn qua Hàm Rồng, hàng ngày có khoảng trên 1.800 lượt người và phương tiện qua lại.
Tại chốt kiểm soát số 1 trên quốc lộ 14-đoạn qua Hàm Rồng, hàng ngày có khoảng trên 1.800 lượt người và phương tiện qua lại.
3.Chủ phương tiện vận tải hoàng hóa khai báo y tế, lịch trình di chuyển và có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 còn hiệu lực tại chốt kiểm soát số 3 (cầu Suối Voi, phường Yên Thế, TP. Pleiku).
Chủ phương tiện vận tải hoàng hóa khai báo y tế, lịch trình di chuyển và có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 còn hiệu lực tại chốt kiểm soát số 3 (cầu Suối Voi, phường Yên Thế).
4.Đại úy Hà Văn Hữu-cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông và Trật tự TP. Pleiku, thành viên chốt kiểm soát số 3 (cầu Suối Voi) cho hay: Việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng mã QR trong kiểm soát giao thông vừa đảm bảo an toàn và tránh được tình trạng ùn tắc giao thông tại các chốt.
Đại úy Hà Văn Hữu-cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông và Trật tự TP. Pleiku, thành viên chốt kiểm soát số 3 (cầu Suối Voi) cho hay: Việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng mã QR trong kiểm soát giao thông vừa đảm bảo an toàn và tránh được tình trạng ùn tắc giao thông tại các chốt.
6.Người dân vận chuyển hàng hóa thiết yếu được tạo thuận lợi qua chốt nhanh gọn tại chốt kiểm soát số 2, xã An Phú, TP. Pleiku.
Người dân vận chuyển hàng hóa thiết yếu được tạo thuận lợi qua chốt nhanh gọn tại chốt kiểm soát số 2, xã An Phú.
7.Hầu hết tài xế đều đồng tình với việc lập chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn TP. Pleiku, bởi đây là việc cần thiết để bảo vệ cộng đồng và bản thân họ trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường.
Hầu hết tài xế đều đồng tình với việc lập chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn TP. Pleiku, bởi đây là việc cần thiết để bảo vệ cộng đồng và bản thân họ trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường.
ĐỨC THỤY (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.