Kbang tiếp thu, khắc phục tồn tại theo kiến nghị của Thường trực HĐND tỉnh về đầu tư công

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 17-9, đoàn giám sát do ông Trương Văn Đạt-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc thực hiện các kiến nghị của Thường trực HĐND tỉnh về đầu tư công trên địa bàn huyện Kbang giai đoạn 2016-2020 và công tác đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng các công trình năm 2021.
Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra Dự án bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai tại xã Đak Rong (Kbang). Ảnh: Phúc Lâm
Đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra Dự án bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai tại xã Đak Rong (huyện Kbang). Ảnh: Phúc Lâm
Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trương Văn Đạt đánh giá cao việc huyện Kbang đã tiếp thu các kiến nghị của đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh tại báo cáo 181/BC-HĐND ngày 2-12-2020 và đã tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế còn vướng mắc tại một số công trình, dự án được đầu tư từ nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2016-2020 trước đây. Được biết, trong giai đoạn 2016-2020, UBND huyện Kbang được giao làm chủ đầu tư 292 công trình với tổng vốn hơn 490 tỷ đồng. Đến nay, các công trình, dự án này đều đã hoàn thành, nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng; không có dự án chuyển tiếp sang giai đoạn 2021-2025; không có công trình chậm tiến độ. 
Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trương Văn Đạt đề nghị huyện Kbang cần quản lý chặt chẽ các mỏ khai thác đất trước đây đã được sử dụng để thi công Kè chống sạt lở suối Đak Lốp (đoạn qua thị trấn Kbang); tiếp tục điều chỉnh, bổ sung thêm kế hoạch, phương án xây dựng Kè chống sạt lở phía Tây Sông Ba; huyện Kbang tăng cường đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn dự án bố trí ổn định dân cư làng Kon Bông (xã Đak Rong) nằm trong vùng thiên tai đến khu vực sản xuất, sinh hoạt mới… Ngoài việc đẩy nhanh giải ngân vốn cho kịp tiến độ, huyện Kbang cũng cần tập trung giám sát chặt chẽ tiến độ thi công các công trình, dự án và phải đảm bảo đầy đủ khối lượng, chất lượng.
PHÚC LÂM

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.