Đảm bảo luồng xanh ở cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Để hoạt động vận tải diễn ra thông suốt, ngoài việc tuân thủ các giải pháp phòng, chống dịch, các doanh nghiệp vận tải còn thực hiện đổi tài xế trước khi xe hàng được nhập cảnh.
Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh (Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum) cho biết, những ngày này, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Gia Lai diễn biến phức tạp nhưng tại điểm trung chuyển hàng hóa khu vực Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh (H.Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) vẫn diễn ra khá nhộn nhịp.
Để hoạt động vận tải diễn ra thông suốt, ngoài việc tuân thủ các giải pháp phòng, chống dịch, các doanh nghiệp vận tải còn thực hiện đổi tài xế trước khi xe hàng được nhập cảnh. Hiện nay hệ thống ngành Hải quan đã thực hiện dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, 4. Các doanh nghiệp gửi hồ sơ lên hệ thống dịch vụ công, vì thế sẽ không tiếp xúc trực tiếp với các cán bộ, công chức hải quan.
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua biên giới (qua cửa khẩu Lệ Thanh) trong 8 tháng qua ước đạt 90 triệu USD, tăng 78% so với cùng kỳ. Trong đó, nhập khẩu đạt 62 triệu USD, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ (chủ yếu là nông sản).
Theo Trần Hiếu (TNO)

Có thể bạn quan tâm