Pleiku: Cấp biển "Phương tiện giải quyết sự cố khẩn cấp"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 31-8, UBND TP. Pleiku có Công văn số 3170/UBND-TH về việc cấp biển lưu thông dành cho các phương tiện giải quyết sự cố khẩn cấp đi đến các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.
Thực hiện Công điện số 20/CĐ-UBND ngày 27-8-2021 của UBND tỉnh Gia Lai và Công điện số 12/CĐ-UBND ngày 27-8-2021 về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Pleiku, UBND TP. Pleiku đã thành lập 4 chốt chặn kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19 để chủ động, tích cực kiểm soát chặt chẽ và kịp thời phát hiện, ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất sự lây nhiễm, xâm nhập dịch Covid-19 vào địa bàn. Để tạo điều kiện cho các đơn vị thuộc các lĩnh vực điện lực, bưu chính-viễn thông, ngân hàng, cấp thoát nước, bệnh viện… thực hiện các nhiệm vụ cấp bách đi từ TP. Pleiku đến các huyện, thị xã thuộc tỉnh, UBND TP. Pleiku có ý kiến như sau: 
Dựng hàng rào kẽm gai để kiểm soát người và phương tiện qua lại tại cầu Suối Voi (cầu số 10, phường Yên Thế, TP. Pleiku), tiếp giáp với huyện Chư Păh. Ảnh: Lê Hòa
Chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19 tại cầu Suối Voi (cầu số 10, phường Yên Thế, TP. Pleiku), tiếp giáp với huyện Chư Păh. Ảnh: Lê Hòa
Căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, tính cấp bách của các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị khi có phương tiện đi ra địa bàn thành phố để thực hiện nhiệm vụ xử lý các sự cố liên quan đến điện, nước, bưu chính viễn thông, xe chở tiền, xe chở bệnh nhân…; UBND TP. Pleiku sẽ cấp biển “Phương tiện giải quyết sự cố khẩn cấp” cho các phương tiện lưu thông nói trên khi qua các chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19 của thành phố, được sử dụng trong quá trình lưu thông để thực hiện nhiệm vụ cấp bách.
Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã phối hợp chỉ đạo các chốt, cơ quan, đơn vị có liên quan giám sát, theo dõi, trường hợp không thực hiện theo đúng quy định, đề nghị phản hồi cho UBND TP. Pleiku để thu hồi Biển lưu thông và có các biện pháp xử lý theo quy định. 
Các cơ quan, doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực điện lực, bưu chính-viễn thông, ngân hàng, cấp thoát nước, bệnh viện… có phương án xử lý sự cố, nhiệm vụ công vụ; lập danh sách phương tiện và người đi trên xe về UBND thành phố để được cấp biển lưu thông đi thực hiện nhiệm vụ công vụ cấp bách. Yêu cầu phải tuân thủ theo nguyên tắc 5K, chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ tùy thân. Khi đến làm việc tại điểm trên địa bàn huyện, thị xã, cán bộ, công chức và người lao động thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K; chỉ làm việc trong khuôn viên cơ quan, hiện trường, không tiếp xúc, làm việc với người ngoài. 
Những người tham gia thực hiện nhiệm vụ xử lý các sự cố liên quan đến điện, nước, bưu chính viễn thông, xe chở tiền, xe chở bệnh nhân… yêu cầu thực hiện “3 tại chỗ” (ăn, ở và làm việc tại chỗ) trong suốt thời gian làm việc trên địa bàn TP. Pleiku.
Yêu cầu các chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19 thành phố kiểm tra, rà soát, xác minh các thông tin cụ thể của các phương tiện thuộc các cơ quan, doanh nghiệp các lĩnh vực nêu trên đi thực hiện nhiệm vụ cấp bách để cấp biển lưu thông theo đúng quy định.
KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.