Tỉnh lộ 665-tuyến giao thông huyết mạch của huyện Chư Prông. Ảnh: Hà Duy
Theo đó, Quyết định số 21/2021/QĐ-UBND của UBND tỉnh Gia Lai quy định về xếp loại đường bộ đối với đường tỉnh, đường huyện trên địa bàn. Xếp loại đường bộ đối với đường tỉnh, đường huyện quy định tại Quyết định này được áp dụng để xác định cước vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ thanh toán từ nguồn ngân sách nhà nước. Đồng thời, làm cơ sở để tham khảo trong quá trình thương thảo tính cước vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ.
Đối tượng áp dụng là các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc xác định cước vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ thanh toán từ nguồn ngân sách nhà nước hoặc tham khảo trong quá trình thương thảo tính cước vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ. Xếp loại đường bộ đối với đường tỉnh quy định tại Phụ lục I; xếp loại đường bộ đối với đường huyện quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định này.
Quyết định số 21/2021/QĐ-UBND của UBND tỉnh có hiệu lực thi hành từ ngày 16-8-2021. Quyết định này thay thế Quyết định số 23/2017/QĐ-UBND ngày 3-7-2017 của UBND tỉnh về việc ban hành bảng xếp loại đường để làm căn cứ xác định cước vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ thanh toán từ nguồn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Nếu không có gì thay đổi, cuối năm nay, người dân TP.HCM sẽ chính thức được sử dụng tuyến đường sắt đô thị đầu tiên. Đến giờ phút này, diện mạo 14 nhà ga tuyến metro số 1 đã gần hoàn thiện 100%.
Giá căn hộ chung cư chưa kịp hạ nhiệt, giá đất nền tại nhiều khu vực ở Hà Nội cũng bị các nhà đầu tư, cò đất “thổi” chóng mặt khiến người mua xây xẩm mặt mày.
(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Tuyến đường Chợ Chu-Ngã ba Trung Sơn được khởi công sẽ nhằm từng bước hoàn thiện đường Hồ Chí Minh theo quy hoạch; tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác vùng trung du, miền núi phía Bắc.
56 tỉnh - thành có đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thuộc diện sắp xếp giai đoạn 2023 - 2025 theo Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 đang khẩn trương triển khai phương án thực hiện.
Quyền chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh, hạn chót bàn giao mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trước ngày 30.6; các sở, ban, ngành phải tập trung xử lý "không đổ qua đổ lại cho nhau nữa".
TPHCM phải hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý của 3.790 căn hộ tái định cư dự kiến kéo dài từ tháng 8/2024 đến tháng 8/2025. Trước tháng 10/2025, cơ quan chức năng sẽ lựa chọn và thuê đơn vị thực hiện đấu giá. Thời gian tổ chức đấu giá trước tháng 11/2025.
Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho rằng việc sử dụng nhiều công nghệ với các khổ cầu, hầm, kích thước toa xe, hệ thống thông tin, tín hiệu, điện... khác nhau gây khó khăn trong kết nối các tuyến và với đường sắt quốc gia qua Hà Nội.
Tập đoàn Đèo Cả đang nỗ lực để thông hầm đường bộ cấp đặc biệt này sớm hơn kế hoạch dự kiến vào tháng 6/2025 để nối thông xuyên suốt cao tốc phía Đông đi qua 2 tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định.
Ngày 11.4, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết tỉnh vừa có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất chủ trương lập Quy hoạch chung đô thị Khánh Hòa, theo định hướng toàn tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Khảo sát của Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính Bất động sản Dat Xanh Services cho thấy, khoảng 13% môi giới bỏ việc đã quay lại ngành, 55% môi giới bỏ việc dự kiến sẽ quay lại với bất động sản trong thời gian tới.
(GLO)- Là xã còn nhiều khó khăn nhưng cấp ủy, chính quyền cùng các ban ngành, đoàn thể xã Ia Pết (huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã nỗ lực tuyên truyền, vận động người dân chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM), nhất là hệ thống giao thông nông thôn.
Để đầu tư, nâng cấp các tuyến đường cao tốc phân kỳ, Bộ Giao thông vận tải tính toán mất khoảng 500.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong điều kiện ngân sách khó khăn, Bộ GTVT đề xuất ưu tiên vốn ngân sách cho 5 tuyến cao tốc có nhu cầu cấp bách, với sơ bộ tổng mức đầu tư hơn 55.300 tỷ đồng.
Cục Đường cao tốc (Bộ GTVT) cho biết, với 8 trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 1 đã phát hành hồ sơ mời thầu, dự kiến lựa chọn xong nhà đầu tư trong tháng 6 tới.