Gia Lai tăng cường giám sát phương tiện sử dụng giấy nhận diện hoạt động trên "luồng xanh"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 19-8, Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai có Công văn số 1847/SGTVT-KHTCVT về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải hàng hóa và giám sát phương tiện sử dụng giấy nhận diện hoạt động trên “luồng xanh”.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có 2 trường hợp xe vận tải hàng hóa có mã QRCode hoạt động “luồng xanh” chở người sai quy định từ vùng dịch về tỉnh đã bị lực lượng chức năng xử lý vi phạm. Nhằm tiếp tục tăng cường công tác phòng-chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải hàng hóa và giám sát, hậu kiểm đối với các đơn vị có phương tiện được cấp thẻ nhận diện phương tiện có mã QRCode hoạt động trên “luồng xanh”, Sở Giao thông-Vận tải đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm một số nội dung sau:

  Thẻ nhận diện phương tiện kèm theo mã QRCode phía 2 bên xe để tăng khả năng nhận diện, quan sát. Ảnh: Lê Hòa
Thẻ nhận diện phương tiện kèm theo mã QRCode phía 2 bên xe để tăng khả năng nhận diện, quan sát. Ảnh: Lê Hòa


Sử dụng giấy nhận diện phương tiện (có mã QRCode) hoạt động trên “luồng xanh” đúng mục đích đã xin cấp phép, đi đúng hành trình “luồng xanh” đã đăng ký, chấp hành nghiêm việc kiểm tra, hướng dẫn của các lực lượng chức năng; cam kết và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc thực hiện vận chuyển đúng mục đích, loại hàng hóa, tổ chức vận chuyển an toàn và đảm bảo phòng-chống dịch bệnh; đồng thời lưu giấy đề nghị, các tài liệu liên quan đến phòng-chống dịch Covid-19, phiếu xét nghiệm của lái xe để phục vụ công tác hậu kiểm.

Giấy nhận diện phương tiện (có mã QRCode) không phải là điều kiện bắt buộc khi phương tiện lưu thông vận chuyển hàng hoá, Giấy nhận diện phương tiện để nhận biết và ưu tiên cho phương tiện trong quá trình tổ chức, điều tiết giao thông khi xảy ra dịch Covid-19. Phương tiện vận tải hàng hóa có hay không có giấy nhận diện đều được phép vận chuyển hàng hóa khi đáp ứng các điều kiện về phòng-chống dịch Covid-19.

Việc cấp Giấy nhận diện phương tiện hoàn toàn miễn phí và thực hiện thông qua phần mềm trực tuyến tại địa chỉ https://luongxanh.drvn.gov.vn (đơn vị nhận kết quả tự động qua email đã đăng ký, không đến cơ quan cấp) nên đề nghị đơn vị vận tải không thông qua trung gian hoặc “cò mồi” để tránh bị lừa và mất tiền. Quá trình cấp thẻ nhận diện cần được hỗ trợ thì liên hệ về Sở Giao thông-Vận tải qua số điện thoại 02693.828236 (phòng chuyên môn) hoặc 0968583071 (số điện thoại đường dây nóng của Sở).

Chấp hành nghiêm điều kiện kinh doanh vận tải; duy trì hoạt động liên tục của thiết bị giám sát hành trình lắp đặt trên phương tiện theo quy định; bố trí cán bộ theo dõi thường xuyên hoạt động của phương tiện thông qua thiết bị giám sát hành trình, kịp thời chấn chỉnh, xử lý đối với lái xe vi phạm; Sở Giao thông-Vận tải sẽ hủy hiệu lực, từ chối cấp lại có thời hạn và xử lý theo quy định đối với phương tiện đã được Giấy nhận diện phương tiện có mã QRCode hoạt động trên “luồng xanh” mà vi phạm quy định về phòng-chống dịch Covid-19.

 

PHAN KIỀU

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...