Pleiku: Xây dựng kế hoạch đảm bảo cung ứng, lưu thông hàng hóa trong tình hình dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 28-7, UBND TP. Pleiku có buổi làm việc với Trung tâm Thương mại Pleiku, chợ Phù Đổng-Hoa Lư cùng các cơ quan liên quan để xây dựng kế hoạch đảm bảo lưu thông, cung ứng hàng hóa thiết yếu trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Bá Bính
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Bá Bính
Tại buổi làm việc, các đơn vị thông báo tình hình hoạt động tại các chợ trên địa bàn. Theo đó, hàng hóa tiêu thụ nhiều trong những ngày vừa qua chủ yếu tập trung vào một số mặt hàng như: đồ khô, trứng, thịt, mì tôm, rau củ... Giá cả của các loại mặt hàng này có biến động nhẹ nhưng không khan hiếm, nhìn chung đủ đáp ứng nhu cầu của người dân.
Để chủ động điều tiết, lưu thông, cung ứng hàng hóa thiết yếu kịp thời phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của người dân, nhất là khu vực phải thực hiện cách ly, giãn cách xã hội do dịch Covid-19 và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thu mua, vận chuyển, tiêu thụ nông sản của thành phố, Chủ tịch UBND TP. Pleiku Nguyễn Hữu Quế đề nghị các đơn vị liên quan phải đề ra những giải pháp, kế hoạch cụ thể. 
Theo đó, các đơn vị cần nắm vững các đầu mối cung ứng hàng hóa, tình hình biến động, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của người dân; xây dựng phương án mua bán tại các chợ dân sinh, quản lý phân luồng, cách thức người dân đi chợ trong tình huống mới. Việc lưu thông, cung ứng hàng hóa phải có sự phối hợp quản lý chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị và các UBND xã, phường, các cơ sở sản xuất và các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa thiết yếu gắn với việc triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các quy định về phòng-chống dịch Covid-19.
BÁ BÍNH

Có thể bạn quan tâm

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...
Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.