Gia Lai: Quy định về vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 29-7, UBND tỉnh Gia Lai có Công văn số 1051/UBND-CNXD về việc tạo điều kiện thuận lợi để vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân vùng có dịch Covid-19.
Để phòng ngừa ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc cung ứng, vận chuyển, lưu thông hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm kịp thời phục vụ cho các địa phương, khu dân cư, đáp ứng nhu cầu đời sống người dân trong vùng có dịch Covid-19, UBND tỉnh thống nhất một số quy định về vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch Covid-19 như sau: 
Không thực hiện kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống người dân đã được dán Giấy nhận diện có mã QR Code của ngành Giao thông-Vận tải khi phương tiện hoạt động trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường giao thông liên huyện, giao thông đô thị trên phạm vi cả tỉnh. Việc kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân nêu trên chỉ được thực hiện tại các điểm giao nhận hàng hóa, bảo đảm tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng-chống dịch. 
Trường hợp phương tiện vận tải hàng hóa thiết yếu, vận chuyển công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp chưa được cấp Giấy nhận diện có mã QR Code nhưng người điều khiển phương tiện có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn giá trị (trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm) thì lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát cho xe lưu thông qua chốt sau khi đã kiểm tra Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. 
Giao nhận hàng tại Bến xe Đức Long Gia Lai. Ảnh: Lê Hòa
Giao nhận hàng tại Bến xe Đức Long Gia Lai. Ảnh: Lê Hòa

Không kiểm tra giấy chứng nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa (lái xe, người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hóa đi theo xe) chỉ lưu thông trong phạm vi nội bộ huyện, thị xã, thành phố đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ hoặc bổ sung biện pháp ở mức cao hơn so với Chỉ thị 16. Trường hợp người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông từ khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16, khu vực phong tỏa sang khu vực liền kề đang áp dụng cấp độ phòng dịch thấp hơn, phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu). 
Sở Công thương nghiên cứu nội dung kiến nghị Thủ tướng Chính phủ của Bộ Công thương tại Công văn số 4482/BCT-TTTN ngày 27-7-2021; kịp thời cập nhật các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, ngành trực thuộc Trung ương để đề xuất UBND tỉnh xử lý các vấn đề liên quan đến lưu thông hàng hóa khi thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện theo đúng quy định phòng-chống dịch Covid-19; chủ động xử lý những vấn đề phát sinh và kịp thời báo cáo UBND tỉnh (thông qua Sở Giao thông-Vận tải) các nội dung vượt thẩm quyền.
KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.