Gia Lai: Đảm bảo phòng-chống dịch trong vận chuyển hàng hóa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 24-7, UBND tỉnh có Công văn số 1016/UBND-KGVX về việc thực hiện công tác phòng-chống dịch Covid-19 trong việc vận chuyển hàng hóa.
Theo đó, thực hiện Công văn số 5886/BYT-MT ngày 22-7-2021 của Bộ Y tế về việc vận chuyển hàng hóa, UBND tỉnh có ý kiến như sau:
Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông-Vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, các cơ quan, đơn vị địa phương liên quan triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của Bộ Y tế tại văn bản nêu trên. Đối với những nội dung vượt thẩm quyền, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh (Trưởng ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh) xem xét, cho ý kiến.
Sở Giao thông-Vận tải phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền, hướng dẫn các đơn vị vận tải, chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện và nhân viên nghiệp vụ thực hiện vận chuyển hàng hóa phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng-chống dịch trong suốt quá trình hoạt động vận tải theo quy định đối với từng cấp độ phòng-chống dịch. 
Giao nhận hàng tại Bến xe Đức Long Gia Lai. Ảnh: Lê Hòa
Việc giao nhận hàng tại Bến xe Đức Long Gia Lai đảm bảo nguyên tắc phòng-chống dịch. Ảnh: Lê Hòa
Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh căn cứ các nội dung hướng dẫn của Bộ, ngành trung ương, của tỉnh về việc thực hiện nguyên tắc chung về kiểm soát dịch Covid-19 trong lĩnh vực vận tải, hướng dẫn các đơn vị vận tải, chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện và nhân viên nghiệp vụ thực hiện vận chuyển hàng hóa thực hiện quy trình kiểm dịch đúng quy định. Tạo điều kiện thuận lợi, thống nhất cho lưu hành ngay đối với lái xe, người phục vụ trên xe, nhân viên xếp, bốc dỡ hàng hóa khi đã đáp ứng đủ các quy định của y tế về đạo phòng-chống dịch Covid-19.
Trong quá trình chỉ đạo tổ chức phòng-chống dịch không phát sinh thêm các yêu cầu đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa nhằm tạo điều kiện thuận lợi đến mức tối đa cho công tác vận chuyển, lưu thông hàng hóa theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng-chống dịch Covid-19.
Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan thực hiện nhiệm vụ được phân công tại các chốt kiểm soát; hướng dẫn, điều phối các phương tiện, người điều khiển phương tiện qua các chốt kiểm soát thực hiện công tác phòng-chống dịch Covid-19 theo quy định. Xử lý nghiêm đối với đơn vị kinh doanh vận tải, chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm quy định phòng-chống dịch Covid-19.
Các sở, ban, ngành của tỉnh; các hội, đoàn thể thuộc tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc phòng-chống dịch Covid-19 đối với các đơn vị, tổ chức, cá nhân vận chuyển hàng hóa hoặc tiếp nhận hàng hóa thuộc phạm vi quản lý. Chịu trách nhiệm về mọi hoạt động triển khai, hướng dẫn các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 đối với hoạt động tiếp nhận và vận chuyển chuyển hàng hóa tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân phải chịu mọi trách nhiệm về việc cử người, phương tiện vận chuyển hàng hóa vi phạm quy định về công tác phòng chống dịch.
KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...
Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.