Dừng vận tải hành khách đi/đến thị trấn Phú Túc; thị xã Ayun Pa và trung tâm huyện Ia Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 17-7, Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai có Công văn hỏa tốc số 1536/SGTVT-KHTCVT về việc dừng hoạt động vận tải hành khách đi/đến địa bàn thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa; thị xã Ayun Pa; vùng trung tâm huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai).

Thực hiện Thông báo số 137/TB-VP ngày 17-7-2021 của Văn phòng UBND tỉnh về việc thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 của tỉnh tại cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố (ngày 17-7); trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo tốt công tác phòng-chống dịch bệnh, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng; Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai thông báo:
 

  Lực lượng chức năng tại chốt cầu Bến Mộng  (khu vực giáp ranh giữa thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa)kiểm tra giấy tờ người đi đường. Ảnh: Vũ Chi
Lực lượng chức năng tại chốt cầu Bến Mộng (khu vực giáp ranh giữa thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa) kiểm tra giấy tờ người đi đường. Ảnh: Vũ Chi


Kể từ ngày 17-7 cho đến khi có thông báo mới, các đơn vị kinh doanh vận tải và các bến xe dừng tất cả các loại hình hoạt động vận tải hành khách công cộng (xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch) đi đến thị trấn Phú Túc (huyện Krông Pa); thị xã Ayun Pa; vùng trung tâm huyện Ia Pa và ngược lại. Trừ các trường hợp phương tiện được điều động làm nhiệm vụ phòng-chống dịch và các nhiệm vụ khác được sự cho phép của cơ quan chức năng. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân.

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch có hành trình qua khu vực thị trấn Phú Túc (huyện Krông Pa); thị xã Ayun Pa; vùng trung tâm huyện Ia Pa thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách. Các đơn vị vận tải khách khẩn trương giải tỏa khách đang trên hành trình, đưa phương tiền về nơi đậu, đỗ và thực hiện vệ sinh sát khuẩn phương tiện. Các bến xe trên địa bàn tỉnh triển khai thông báo này đến doanh nghiệp, chủ phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách đi lại tại bến  biết, thực hiện.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, các bến xe tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng-chống dịch bệnh; không chủ quan, lơ là, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng khi thực hiện hoạt động kinh doanh vận tải hành khách. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng-chống dịch bệnh theo hướng dẫn tại Công văn số 1455/SGTVT-KHTCVT ngày 6-7-2021 của Sở Giao thông-Vận tải và các hướng dẫn của ngành chức năng. Trong đó, lưu ý thực hiện các biện pháp: yêu cầu tất cả hành khách, lái xe, nhân viên phục vụ và người lao động phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực bến xe và trên phương tiện vận tải hành khách trong suốt hành trình; lưu giữ danh sách hành khách (gồm các nội dung họ và tên, điện thoại, địa chỉ cư trú,địa điểm lên, xuống xe…) để cung cấp cho cơ quan chức năng khi có yêu cầu. Trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên phương tiện vận tải hành khách. Khử khuẩn các bề mặt phương tiện vận tải hành khách trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi; trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế.

Bên cạnh đó, yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử; kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay cho hành khách; quét mã QR trên phương tiện để kiểm soát thông tin. Tiếp tục duy trì điểm kiểm soát dịch (dán mã QR) tại đơn vị, trên các phương tiện giao thông vận tải và hướng dẫn hành khách, người đến liên hệ làm việc thực hiện quét mã QR kiểm soát thông tin đầy đủ. Hạn chế nói chuyện, ăn uống trên phương tiện; không khạc nhổ bừa bãi. Khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện.

Yêu cầu người lao động, đặc biệt là nhân viên bến xe, lái xe, nhân viên phục vụ, nhân viên bán vé,… là những đối tượng thường xuyên tiếp xúc với nhiều người phải cài đặt và sử dụng phần mềm Bluezone để thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch. Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn hành khách cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone. Hạn chế tập trung đông người. Xây dựng phương án xử lý khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 và bố trí khu vực cách ly đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả. Chủ động xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người lao động, nhân viên làm việc tại bến xe, lái xe, phụ xe, chú trọng trên các phương tiện vận tải đường dài nhằm phát hiện sớm, hạn chế nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2.

 Sở Giao thông và Vận tải tỉnh Gia Lai lấy thông tin và lập danh sách hành khách. Ảnh: Văn Ngọc
Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai lấy thông tin và lập danh sách hành khách. Ảnh: Văn Ngọc


Kiên quyết không phục vụ, vận chuyển nếu hành khách không thực hiện các biện pháp phòng dịch.  Trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, có dấu hiệu nghi ngờ kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế tỉnh Gia Lai (SĐT: 0966881717) hoặc Bộ Y tế (SĐT: 19003228 hoặc 19009095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Thanh tra Sở tiếp tục phối hợp với Phòng Kế hoạch Tài chính Vận tải và các lực lượng chức năng tăng cường hướng dẫn, kiểm tra và siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch trên phương tiện giao thông công cộng tại các bến xe, đầu mối giao thông…; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

 

PHAN KIỀU

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.