Cục Hàng không: Dừng tất cả đường bay chở khách đi, đến phía Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cục Hàng không Việt Nam vừa có quyết định dừng tất cả các đường bay nội địa chở khách đi, đến các cảng hàng không thuộc các tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng giãn cách xã hội.

Máy bay của các hãng hàng không tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Máy bay của các hãng hàng không tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: CTV/Vietnam+)


Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không về việc khai thác các chuyến bay nội địa đi/đến các tỉnh, thành phố phía Nam.

Theo đó, Cục Hàng không quyết định dừng tất cả các đường bay nội địa chở khách đi, đến các cảng hàng không thuộc các tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng giãn cách xã hội theo văn bản số 969/TTg-KGVS ngày 17/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ, bao gồm Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), Cà Mau  (Cà Mau), Rạch Giá (Kiên Giang).

Tuy nhiên, Cục Hàng không cũng loại trừ một số các đường bay khai thác ở tần suất tối thiểu.

Cụ thể, đường bay Phú Quốc-Hà Nội một chuyến/ngày; Cần Thơ-Hà Nội một chuyến/ngày bay bằng tàu bay A321, giao Vietnam Airlines khai thác. Riêng ngày 19/7, Vietnam Airlines không có kế hoạch, giao Bamboo Airways khai thác 2 đường bay này. Chặng bay Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội, các hãng tổ chức khai thác với tần suất và tải cung ứng (giới hạn 1.700 ghế/chiều/ngày).

Với đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng/Quy Nhơn/Cam Ranh/Buôn Ma Thuột, các hãng tổ chức khai thác với tần suất và tải cung ứng theo kế hoạch khai thác của các hãng.

“Các chuyến bay chở hàng sẽ không hạn chế. Tuy nhiên, các chuyến bay ngoài kế hoạch trên, các chuyến bay phục vụ mục đích y tế sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của các Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố liên quan,” ông Võ Huy Cường, Cục phó Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh.

Thời gian áp dụng quyết định trên từ 0 giờ ngày 19/7 đến hết ngày 1/8/2021 (14 ngày).
Cục Hàng không cũng yêu cầu tất cả hành khách trên các chuyến bay nội địa khai thác ở tần suất tối thiểu bắt buộc phải có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định hiện hành của Bộ Y tế, theo quy định tại Công điện số 08/CĐ-BGTVT ngày 8/7/2021 của Bộ Giao thông Vận tải về việc áp dụng các biện pháp khẩn cấp trong phòng, chống dịch COVID-19 của ngành giao thông vận tải và các quy định cập nhật khác về phòng chống COVID-19.

Ngoài ra, đơn vị này cũng giao các cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung, Nam giám sát việc thực hiện các yêu cẩu của Cục tại văn bản này.

“Cục Hàng không sẽ tổ chức thống kê, giám sát hoạt động vận chuyển nội địa đi/đến các tỉnh, thành phố phía Nam từ 0 giờ ngày 19/7 đến hết ngày 1/8/2021. Trong trường hợp phát hiện hãng hàng không vi phạm các nội dung nêu trên, Cục sẽ dừng cấp phép bay cho các chuyến bay của ngày kế tiếp,” ông Cường nói.

Sáng 18/7, Cục Hàng không đã có văn bản yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam làm việc với các địa phương, các tổ chức được ủy quyền lập kế hoạch thực hiện các chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh và các cảng hàng không khu vực phía Nam về các tỉnh, thành phố trên toàn quốc trên cở sở trọn gói, bảo đảm các quy định về phòng chống dịch.

Phương án tổ chức chuyến bay phải được sự đồng ý của các địa phương tiếp nhận bao gồm số lượng, hành trình di chuyển từ cảng hàng không đến nơi tiếp nhận, phương án giám sát theo hành trình di chuyển...


Theo Việt Hùng (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm