7 lưu ý khi mua chung cư trả góp để không mất tiền oan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Do điều kiện tài chính không đủ, nhiều gia đình lựa chọn mua chung cư trả góp. Tuy nhiên, nên lưu ý những điều dưới đây để tránh không phát sinh tài chính.
Cân nhắc tài chính
Theo kinh nghiệm của nhiều người đã từng mua chung cư trả góp, bạn nên cân nhắc yếu tố tài chính. Nếu thu nhập hàng tháng không ổn định, khoản tiền trả góp hàng tháng sẽ trở thành gánh nặng. Do đó, số tiền tối thiểu để mua chung cư trả góp là trên 30%.

Khi mua chung cư trả góp, bạn nên kiểm tra kĩ thông tin dự án, cân nhắc tài chính, lãi suất trả góp... Ảnh: Phan Anh
Khi mua chung cư trả góp, bạn nên kiểm tra kĩ thông tin dự án, cân nhắc tài chính, lãi suất trả góp... Ảnh: Phan Anh
Chọn mua căn hộ theo nhu cầu
Nếu gia đình bạn đã có con nhỏ, hãy lựa chọn chung cư có 2 phòng ngủ. Nếu chỉ có 1-2 người, thì bạn có thể mua căn hộ 1 phòng ngủ. Tránh mua căn hộ quá nhiều phòng, trong khi không sử dụng tới sẽ lãng phí không gian, thêm gánh nặng về khoản tiền trả góp hàng tháng.
Tìm hiểu giá cả các căn hộ
Tìm hiểu giá các căn hộ là yếu tố rất quan trọng. Khi so sánh về diện tích, vị trí căn hộ, giá… bạn sẽ đưa ra quyết định chính xác.
Nắm rõ thông tin về dự án
Hãy tìm hiểu kĩ căn hộ của mình chuẩn bị mua thuộc dự án nào? Dự án đó có vi phạm pháp lý và đang trong tình trạng bị thu hồi hay không? Bởi rất nhiều người mua trả góp nhà đang hình thành trong tương lai, dễ “tiền mất tật mang”.
Chính sách hỗ trợ trả góp
Khi mua chung cư trả góp thường chủ đầu tư sẽ kết hợp với một ngân hàng cụ thể. Một số ngân hàng cho phép bạn mua trả góp nhà chung cư lâu dài, giúp bạn có thời gian trả nợ dễ hơn.
Tìm hiểu kĩ hợp đồng
Trước khi đặt bút kí hợp đồng mua bán giữa hai bên, hợp đồng sẽ ghi những điều khoản và sự ràng buộc giữa 2 bên, nên khi mua chung cư, bạn phải xem thật kĩ.
Ví dụ, lãi suất cho vay trả góp, thời hạn trả góp… Nếu thanh toán muộn có bị phạt hay không?
Tiến độ thi công dự án
Chủ đầu tư luôn cam kết về tiến độ xây dựng và có thể sẽ chia các đợt thanh toán theo tiến độ. Bởi vậy bạn hãy thường xuyên kiểm tra tiến độ thi công dự án có căn hộ định mua.
TUẤN ANH (LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/7-luu-y-khi-mua-chung-cu-tra-gop-de-khong-mat-tien-oan-929238.ldo

Có thể bạn quan tâm