Khảo sát công trình cấp nước sạch tập trung tại Đức Cơ và Đak Đoa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 31-5, đoàn công tác của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai đã có buổi khảo sát thực tế các công trình cấp nước tập trung tại khu đô thị thuộc huyện Đức Cơ và Đak Đoa.
Đoàn kiểm tra hệ thống cấp nước sạch tập trung tại huyện Đak Đoa
Đoàn kiểm tra hệ thống cấp nước sạch tập trung tại huyện Đak Đoa. Ảnh: Hồng Thương
Công trình cấp nước tập trung huyện Đức Cơ có 8 giếng khoan, 3 trạm xử lý nước với công suất 2.150 m3/ngày đêm, cung cấp nước sạch đã qua xử lý cho 3.247 hộ dân tại thị trấn Chư Ty. Tới thời điểm này, toàn thị trấn có 1.167 hộ sử dụng, đạt 35,8%.
Công trình cấp nước tập trung huyện Đak Đoa có 4 trạm cấp nước với tổng công suất thiết kế 6.400 m3/ngày đêm, cung cấp nước sạch cho hơn 5.000 hộ dân tại thị trấn Đak Đoa và xã Tân Bình. Đến nay, đã có 62 % hộ sử dụng nước sạch với công suất sử dụng 3.900 m3/ngày đêm.
Tại buổi khảo sát, đoàn đề nghị các địa phương tiếp tuyên truyền để người dân thay đổi thói quen từ sử dụng nước giếng chưa qua xử lý sang sử dụng nước sạch tại các công trình cấp nước sạch tập trung; thực hiện việc công khai, minh bạch các chỉ số về chất lượng nguồn nước, số đo đồng hồ và mở rộng mạng lưới hệ thống đấu nối để tạo thuận lợi cho việc cấp nước cho người dân nhằm nâng tỷ lệ hộ sử dụng…
HỒNG THƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...
Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.