Dừng các chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh đi tỉnh Gia Lai và ngược lại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 4-6-2021, UBND tỉnh Gia Lai có Công văn số 721/UBND-CNXD về việc đề nghị tạm dừng các chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh đi tỉnh Gia Lai và ngược lại nhằm góp phần chủ động ngăn chặn dịch Covid-19. 
Công dân đi về từ vùng dịch cần chủ động khai báo y tế đầy đủ theo quy định. Ảnh: Như Nguyện
Công dân đi về từ vùng dịch cần chủ động khai báo y tế đầy đủ theo quy định. Ảnh: Như Nguyện
Theo đó, UBND tỉnh Gia Lai đề nghị Bộ Giao thông-Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam tạm dừng các chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh đi tỉnh Gia Lai và ngược lại, bắt đầu từ 00 giờ 00 phút ngày 5-6-2021 cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. 
Theo UBND tỉnh Gia Lai, hiện tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp tại một số tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt từ 00 giờ 00 phút ngày 31-5-2021, TP. Hồ Chí Minh bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, riêng quận Gò Vấp và phường Thanh Lộc (Quận 12) thực hiện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Từ 00 giờ 00 phút ngày 31-5-2021, tỉnh Gia Lai đã dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe ô tô trên tuyến từ tỉnh Gia Lai đi TP. Hồ Chí Minh và ngược lại.
Đến nay, tỉnh Gia Lai cũng áp dụng các biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định (21 ngày) đối với người đến/về Gia Lai từ các khu vực, điểm dịch và vùng phong tỏa thực hiện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà theo quy định (14 ngày) đối với người đến/về Gia Lai từ các khu vực còn lại thuộc TP. Hồ Chí Minh.
* Cùng ngày, Bộ Giao thông-Vận tải có Công văn số 5229/BGTVT-VT thống nhất chủ trương về việc tạm dừng các chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh đi tỉnh Gia Lai và ngược lại theo đề xuất của UBND tỉnh Gia Lai. Đề nghị Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thông báo đến Hãng Hàng không Việt Nam, các cơ quan, đơn vị có liên quan đến việc khai thác chở khách từ TP. Hồ Chí Minh và ngược lại để biết và thực hiện. Thời gian áp dụng từ 00 giờ 00 phút ngày 5-6-2021 cho đến khi có thông báo mới. Xem xét, giải quyết theo đề nghị theo đề nghị của hãng hàng không và cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế. 
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm