Ngừng hoạt động vận tải hành khách từ Gia Lai đi và đến tỉnh Bắc Ninh, một phần tỉnh Thái Bình, Hà Nam, Nam Định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai vừa có công văn về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách đi và đến các tỉnh, thành phố: Thái Bình, Hà Nam, Bắc Ninh, Nam Định, TP. Hồ Chí Minh để đảm bảo công tác phòng-chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Thái Bình và Hà Nam thông báo ngừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đi/đến một số xã trên địa bàn để phòng-chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, ở tỉnh Thái Bình gồm: xã Bình Minh (huyện Kiến Xương), xã Hồng Dũng, Thụy Quỳnh (huyện Thái Thụy), xã Tam Quang (huyện Vũ Thư); tỉnh Hà Nam gồm: xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân.

Các phương tiện có hành trình đi qua các địa phương có dịch không được dừng đón trả khách. Thời gian áp dụng với tỉnh Hà Nam từ ngày 1-5, tỉnh Thái Bình từ ngày 7-5 cho đến khi có thông báo mới.

Thanh tra Sở Giao thông-Vận tải kiểm tra điều kiện người lái đối với các xe trước khi xuất bến. Ảnh: Lê Hòa
Thanh tra Sở Giao thông-Vận tải kiểm tra điều kiện người lái đối với các xe trước khi xuất bến. Ảnh: Lê Hòa


Đối với hoạt động vận chuyển hành khách giữa Gia Lai-TP. Hồ Chí Minh, các đơn vị phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa và không quá 30 người/chuyến, hành khách ngồi cách ghế đảm bảo giữ khoảng cách an toàn theo quy định.

Hoạt động vận chuyển hành khách giữa Gia Lai-Bắc Ninh: dừng hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định đi và đến tỉnh Bắc Ninh. Hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định có hành trình qua tỉnh Bắc Ninh thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách tại tỉnh này. Vận tải hành khách theo hợp đồng và vận tải khách du lịch: mỗi xe chở không quá 50% sức chứa và không quá 20 người/xe. Vận tải khách bằng xe taxi: mỗi xe chỉ được chuyên chở tối đa mỗi hàng ghế là 1 hành khách (xe 4,5 chỗ chở tối đa 2 hành khách; xe 7 chỗ chở tối đa 3 hành khách).

Hoạt động vận chuyển hành khách giữa Gia Lai-Nam Định: Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, hợp đồng, xe taxi dừng hoạt động đi và đến thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi… có hành trình qua thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách tại thị trấn Cổ Lễ.

Thời gian thực hiện các quy định về hoạt động vận tải hành khách đi và đến các tỉnh, thành phố: Bắc Ninh, Nam Định, TP. Hồ Chí Minh từ ngày 8-5 cho đến khi có thông báo mới.

 

LÊ HÀ

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.