Lễ khánh thành nhà mẫu và mở bán dự án Thành phố Càphê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dự án Thành phố Càphê có quy mô 45,45ha, tọa lạc ngay trung tâm Buôn Ma Thuột - thủ phủ Tây Nguyên, được Trung Nguyên Legend đầu tư và khởi công xây dựng vào tháng 1/2017.
 
Lễ khánh thành nhà mẫu và mở bán dự án Thành phố Càphê. (Ảnh: Vietnam+)
Lễ khánh thành nhà mẫu và mở bán dự án Thành phố Càphê. (Ảnh: Vietnam+)
Ngày 28/3, tại Bảo tàng Thế giới Càphê, Trung Nguyên Legend đã tổ chức Lễ khánh thành nhà mẫu và mở bán chính thức Dự án Thành phố Cà phê.
Theo thông tin được công bố trong chương trình, 99% sản phẩm trong đợt mở bán đầu tiên này đã giao dịch thành công chỉ trong khoảng 80 phút.
“Dự án đắt giá nhất Tây Nguyên nhờ cam kết của chủ đầu tư”
Dự án Thành phố Càphê có quy mô 45,45ha, tọa lạc ngay trung tâm Buôn Ma Thuột - thủ phủ Tây Nguyên, được Trung Nguyên Legend đầu tư và khởi công xây dựng vào tháng 1/2017.
Chỉ trong 1 năm, dự án đã hoàn thành toàn bộ cơ sở hạ tầng theo tiêu chuẩn cao cấp bậc nhất Việt Nam và quốc tế.
Vào tháng 11/2018, công trình kiến trúc Bảo tàng Thế giới Càphê thuộc Thành phố Càphê được khai trương, mở cửa đón khách sau 235 ngày đêm xây dựng.
Sau hơn 2 năm hoạt động, Bảo tàng Thế giới Càphê đã đón trên 1 triệu lượt khách tham quan, góp phần gia tăng gần 40% doanh thu cho ngành du lịch Đắk Lắk, tạo thêm hàng nghìn việc làm, giúp tăng thu nhập cho người dân địa phương.
Tháng 1/2021, Trung Nguyên Legend chính thức giới thiệu dự án và xây dựng hàng loạt tiện ích dành cho cư dân như tiện ích vườn Zen đã hoàn thiện trong chưa tới 30 ngày, tạo điểm đến thú vị của Buôn Ma Thuột; tiện ích gym-yoga-bắn cung dự kiến khánh vào tháng 4/2021.
Tại lễ khánh thành nhà mẫu và mở bán chính thức dự án Thành phố Càphê, bà Võ Thị Bảy, một khách hàng đã ký hợp đồng mua nhà chia sẻ: “Gia đình tôi đã đặt cọc giữ chỗ từ tháng 1/2021 nên trong lễ mở bán đợt 1 này, chúng tôi được chọn vị trí ưu tiên. Với một người mua nhà từ khi còn dự án thì pháp lý là vấn đề được quan tâm hàng đầu; tiếp đến là tiến độ xây dựng nhà ở cũng như các tiện ích trong quy hoạch. Trung Nguyên Legend đã thực hiện đúng tất cả cam kết, đạt được các tiêu chí mà khách hàng quan tâm. Điều tôi đặc biệt thích ở dự án Thành phố Càphê là vị trí ở ngay trung tâm Buôn Ma Thuột nhưng có mật độ xây dựng rất thấp; diện tích mặt nước cây xanh chiếm tới hơn 50%. Đây là yếu tố quan trọng để xây dựng một đô thị sinh thái, văn hóa. Do vậy dự án Thành phố Càphê trở thành dự án đắt giá nhất Tây Nguyên là điều dễ hiểu.”
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Trung Nguyên Legend cam kết trong năm 2021 dự án sẽ tiếp tục hoàn thành các tiện ích như khu tập cưỡi ngựa Arab, golf; khởi công xây dựng trường mầm non Yêu thương (Loving), trường tiểu học Hạnh phúc (Happy).
99% giao dịch thành công trong 80 phút
Trong đợt mở bán đầu tiên, Trung Nguyên Legend đã đưa ra thị trường 139 căn Tesla và Cantata.
Chỉ trong 80 phút chính thức mở bán, 99% sản phẩm đã nhanh chóng giao dịch thành công.
 
Lễ khánh thành nhà mẫu và mở bán dự án Thành phố Càphê. (Ảnh: Vietnam+)
Lễ khánh thành nhà mẫu và mở bán dự án Thành phố Càphê. (Ảnh: Vietnam+)
Theo chia sẻ của ông Phạm Hoàng Hải, một khách hàng đã mua nhà Tesla, thì dự án có quy hoạch rất tinh tế, thông minh. Các tiện ích đẳng cấp nội khu dành cho cư dân phân bổ đều trên toàn dự án và là điểm rất khác biệt trong cách quy hoạch của Thành phố Càphê.
Tất cả nhà liên kế đều nằm trên mặt tiền đường nội khu khá rộng, có thể trở thành nhà phố thương mại. Do vậy gia đình ông đã chọn một căn góc Tesla.
Vị trí không quá sầm uất ồn ào như nhà thương mại Cantata trên trục đường lớn, nhưng tương lai vẫn có thể xây dựng mô hình kinh doanh bởi giao thông nội khu kết nối dễ dàng với ngoại khu.
Cũng trong sự kiện ngày 28/3, Trung Nguyên Legend đã dành nhiều chính sách rất hấp dẫn cho khách hàng mua nhà đợt đầu tiên. Ngoài những chính sách của chủ đầu tư thì khách hàng còn được hỗ trợ từ các ngân hàng như Vietinbank, Vietcombank, BIDV... cũng như hưởng các gói ưu đãi hấp dẫn từ các đối tác cung cấp nội thất, viễn thông, thiết bị vệ sinh cao cấp...
Với kết quả giao dịch ấn tượng trong đợt mở bán đầu tiên có thể khẳng định Trung Nguyên Legend đã có những bước chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho dự án Thành phố Càphê.
Đây chính là nền tảng để Tập đoàn càphê hàng đầu Việt Nam hiện thực hóa tầm nhìn xây dựng “thành phố mẫu mực - cộng đồng tỉnh thức,” đưa Buôn Ma Thuột trở thành Thủ phủ Càphê toàn cầu, đưa Đắk Lắk trở thành điểm đến của càphê thế giới.

Thông tin thêm về Thành phố Càphê

Ý tưởng xây dựng một khu đô thị mẫu mực, kiến tạo cộng đồng tỉnh thức của dự án Thành phố Càphê của Trung Nguyên Legend đã có từ 15 năm trước. Đây là nội dung nằm trong đề án xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành “Thiên đường của càphê thế giới” của Nhà sáng lập-Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ, trình bày tại hội nghị phát triển cà phê bền vững tổ chức ở Đắk Lắk năm 2007, với tầm nhìn đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của hơn 2,5 tỷ người yêu và đam mê càphê.

Một phần trong nội dung đề án nêu rõ việc cần xây dựng một Bảo tàng Càphê thế giới. Đây là tập trung, trưng bày nhiều giai đoạn phát triển khác nhau của càphê, thuộc nhiều châu lục, nhiều quốc gia, cùng với những tác động, ảnh hưởng của ngành càphê đối với xã hội, kinh tế, văn hóa, khoa học và công nghệ.

Bảo tàng Thế giới Càphê cũng là nơi đào tạo kiến thức từ nên tảng đến chuyên sâu dành cho ngành càphê.

Ngoài ra, đề án “Thiên đường của càphê thế giới” còn đưa ra mô hình giúp phát triển cộng đồng. Một trong những phần quan trọng của mô hình gồm đặt giáo dục và sự phát triển nguồn nhân lực vào trung tâm; tôn trọng và kết hợp hài hòa những giá trị văn hóa bản địa với tinh hoa văn hóa toàn cầu; sức khỏe người dân được bảo vệ bởi các “vườn chữa bệnh,” bằng cách trồng thảo dược từ trong nhà tới các khu chức năng công cộng; khôi phục nghề thủ công truyền thống bằng chiến lược Một-Làng-Một-Sản phẩm; từng người dân sống trong cộng đồng “Thiên đường càphê” cam kết cùng nhau xây dựng cộng đồng phát triển bền vững.

Vượt qua nhiều thách thức, suốt 15 năm Trung Nguyên Legend vẫn kiên trì, nỗ lực, từng bước hiện thực hóa tầm nhìn đưa Buôn Ma Thuột trở thành thủ phủ cà phê toàn cầu, như sứ mệnh tự nhận lãnh, để tri ân nơi khai nghiệp. Minh chứng rõ ràng nhất là công trình kiến trúc Bảo tàng Thế giới càphê đã trở thành biểu tượng của ngành càphê Việt Nam.

Thùy Chi (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...
Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.