Hải Dương nối lại xe khách liên tỉnh, Quảng Ninh vẫn tạm dừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ 0h, ngày 3.3, nhiều huyện, thị, thành phố của tỉnh Hải Dương được phép mở lại các tuyến xe khách liên tỉnh. Tuy nhiên, Quảng Ninh vẫn chưa tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh.

Trạm thu phí cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng - cửa ngõ ra, vào Quảng Ninh duy nhất trong suốt thời gian phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: Nguyễn Hùng
Trạm thu phí cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng - cửa ngõ ra, vào Quảng Ninh duy nhất trong suốt thời gian phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: Nguyễn Hùng


Toàn tỉnh Hải Dương đã kết thúc thời gian cách ly xã hội từ 0h, ngày 3.3.2021. Theo đó, một số huyện, thị, thành phố của tỉnh này chuyển sang giai đoạn thực hiện giãn cách theo chỉ thị 15 và 19 của Chính phủ.

Trong đó, tại các địa phương thực hiện theo chỉ thị 19, gồm: Bình Giang, Thanh Hà, Ninh Giang, Gia Lộc, Tứ Kỳ, Nam Sách, Thanh Miện, TP.Chí Linh, các phương tiện vận tải hành khách cả nội tỉnh và liên tỉnh được phép hoạt động bình thường, nhưng phải thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Tại một số địa phương thực hiện theo chỉ thị 15, gồm TP.Hải Dương, thị xã Kinh Môn, các huyện Cẩm Giàng và Kim Thành, các phương tiện, hoạt động giao thông cũng được phép trở lại bình thường, nhưng hạn chế ra khỏi tỉnh.

Tuy nhiên, tại Quảng Ninh, theo công văn mới nhất, UBND tỉnh Quảng Ninh vẫn chưa cho phép các hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh hoạt động trở lại. Đặc biệt, vẫn áp dụng cách ly tự trả phí đối với tất cả người đến từ vùng có dịch của các địa phương giáp ranh với Quảng Ninh và các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố khác trong nước.

Quảng Ninh cũng cho mở lại các hoạt động du lịch nhưng chỉ đón khách trong tỉnh, không đón khách ngoại tỉnh. Thời gian thí điểm các hoạt động này kéo dài đến ngày 15.3.2021; hết thời gian thí điểm, tổ chức đánh giá cụ thể tình hình, sau đó mới quyết định triển khai các bước tiếp theo.

Trước giờ dỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội toàn tỉnh, Sở GTVT tỉnh Hải Dương đã có văn bản gửi Sở GTVT 7 tỉnh, thành lân cận. Theo đó, để lưu thông hàng hóa được thông suốt, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hải Dương đề nghị Sở Giao thông Vận tải 7 tỉnh, thành phố lân cận, gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên và Thái Bình tham mưu UBND các địa phương trên tạo điều kiện cho phương tiện vận tải đi lại trên các quốc lộ qua địa bàn.

 

https://laodong.vn/xa-hoi/hai-duong-noi-lai-xe-khach-lien-tinh-quang-ninh-van-tam-dung-885269.ldo

Theo Nguyễn Hùng  (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...
Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.