Đà Nẵng khôi phục hoàn toàn các tuyến vận tải đến Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 3.3, Sở Giao thông - Vận tải TP.Đà Nẵng cho biết quyết định và thông báo rộng rải về việc khôi phục hoạt động vận tải trở lại đối với một số loại hình kinh doanh vận tải trên địa bàn Đà Nẵng đi đến vùng dịch COVID-19 ở Gia Lai là thị xã Ayun Pa, huyện Ia pa và huyện Krong Pa... sau khi địa phương này kiểm soát, dập tắt được dịch bệnh.

 Do ảnh hưởng dịch COVID-19, hiện bến xe tàu ở Đà Nẵng vẫn vắng khách. Ảnh: Hữu Long
Do ảnh hưởng dịch COVID-19, hiện bến xe tàu ở Đà Nẵng vẫn vắng khách. Ảnh: Hữu Long


Sở GTVT TP.Đà Nẵng cho biết mọi hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp động, xe du lịch, xe taxi đi và đến thị xã Ayun Pa, huyện laPa và huyện Krong Pa thuộc tỉnh Gia Lai được phép hoạt động trở lại bình thường. Tuy nhiên yêu cầu các đơn vị vận tải, bến xe phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Trên mọi chuyến xe, người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ, hành khách phải đeo khẩu trang, khử khuẩn thường xuyên. Hành khách trước khi lên phương tiện phải khai báo y tế điện tử bắt buộc theo mẫu tờ khai y tế, hạn chế nói chuyện trong chuyến đi, cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người mắc COVID-19 để kịp thời phát hiện truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm.

Sở GTVT Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị cử nhân viên theo dõi an toàn giao thông thường xuyên giám sát hoạt động thiết bị giám sát hành trình để kịp thời chấn chỉnh, xử lý vi phạm.

Trước đó, khi tỉnh Gia Lai bùng phát các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, UBND TP.Đà Nẵng đã đồng ý với đề xuất của Sở GTVT tạm dừng các hoạt động vận tải đến địa phương này. Đà Nẵng cũng cử đội ngũ cán bộ y tế có kinh nghiệm lên giúp tỉnh Gia Lai triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 từ trước Tết nguyên đán.

https://laodong.vn/xa-hoi/da-nang-khoi-phuc-hoan-toan-cac-tuyen-van-tai-den-gia-lai-885275.ldo
 

Theo An Thượng (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.