Hầm Hải Vân 2 tiếp tục mở cửa cho phương tiện lưu thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công ty CP Đầu tư Đèo Cả (đơn vị thuộc Tập đoàn Đèo Cả) vừa cho biết, ống hầm thứ 2 của hầm Hải Vân sẽ tiếp tục mở cửa cho phương tiện lưu thông từ sau ngày 21-2 (mùng 10 Tết Tân Sửu).

 Vận hành cả 2 ống hầm giúp lưu lượng phương tiện lưu thông nhanh
Vận hành cả 2 ống hầm giúp lưu lượng phương tiện lưu thông nhanh


Theo Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả, lưu lượng phương tiện tham gia lưu thông qua hầm Hải Vân trong dịp tết Tân Sửu tăng đột biến. Bình quân mỗi ngày có khoảng 11.000 đến gần 14.000 lượt xe qua hầm. Do vận hành cả 2 ống hầm nên đã giảm được áp lực giao thông trên toàn tuyến.

Tình trạng ùn tắc giao thông không còn, tầm nhìn trong hầm thông thoáng trung bình từ 85% đến hơn 95%, vận tốc trung bình của các xe tăng khoảng từ 45km/h lên 65km/h. Đặc biệt, thời gian trung bình các phương tiện qua hầm giảm từ khoảng 15 phút xuống chỉ còn khoảng 6 phút, giảm tai nạn và không còn xảy ra các tình huống gây ùn tắc kéo dài để lực lượng chức năng phải phân luồng điều tiết giao thông một làn như trước đây.

Trước đó, tại lễ khánh thành hầm Hải Vân 2 ngày 11-1, lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả cho biết chỉ vận hành dự án trong 20 ngày để giảm áp lực cho dịp cao điểm vận tải Tết Tân Sửu. Sau đó, dự án sẽ tạm thời đóng cửa để chờ cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý các vướng mắc về nguồn hỗ trợ của ngân sách Nhà nước cho dự án.

Theo chủ đầu tư, hầm Hải Vân 2 và đường dẫn hai đầu cầu có tổng mức đầu tư 8.516 tỷ đồng, là tuyến hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á, được xây dựng trên nền hầm lánh nạn của Hải Vân 1.

Do phần vốn Nhà nước 1.180 tỷ đồng cam kết hỗ trợ cho dự án vẫn chưa được bố trí. Với lý do khó khăn về tài chính, thiếu kinh phí vận hành, chủ đầu tư “doạ” sẽ đóng cửa hầm Hải Vân 2.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, việc đóng cửa hầm mới chỉ là đề xuất của chủ đầu tư. Bộ GTVT sẽ tìm cách tháo gỡ những khó khăn của chủ đầu tư trong thời gian sớm nhất.

 

Theo MINH ANH (SGGPO)
 

Có thể bạn quan tâm