Có nên chọn mua nhà trước Tết hay không?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thời điểm cuối năm, thị trường bất động sản thường chững lại khiến nhiều người băn khoăn liệu có nên mua nhà trước Tết hay không?
Lợi ích khi chọn mua nhà trước Tết
Khó diễn ra những cơn sốt nhà “ảo”
Vào thời điểm cuối năm, thường có rất ít người hướng đến việc mua nhà để đầu tư mà thường chủ yếu là mua nhà để ở. Vì vậy, rất khó để các “cò môi giới” đẩy giá nhà lên cao và tạo ra những cơn “sốt” nhà đất ảo.
Mua nhà với mức giá tốt
Những ngày trước Tết, mọi người chỉ thường tập trung vào nhu cầu mua sắm các vật dụng và đồ dùng thiết yếu. Nhu cầu mua nhà để ở hoặc đầu tư có thể bị dời lại sang đầu năm sau. Chính vì vậy, thị trường nhà đất cũng sẽ ổn định hơn.
Để kích cầu khách hàng, doanh nghiệp thường có rất nhiều ưu đãi về chính sách bán hàng hấp dẫn như: Bốc thăm trúng thưởng, tặng tivi, tủ lạnh cho khách mua nhà… thậm chí chiết khấu trực tiếp trên giá trị bất động sản. Bên cạnh đó, nhu cầu thanh lý gấp tài sản vào cuối năm cũng là cơ hội giúp người mua “săn” được nhà với mức giá hấp dẫn.
 
Dịp cuối năm là thời điểm để người mua nhà sở hữu một căn nhà giá tốt. Ảnh: LĐO
Dịp cuối năm là thời điểm để người mua nhà sở hữu một căn nhà giá tốt. Ảnh: LĐO
Được hưởng nhiều ưu đãi từ lãi suất ngân hàng
Nhằm mục đích thúc đẩy tăng trưởng tín dụng cuối năm, các ngân hàng thường tung ra nhiều ưu đãi cực kỳ hấp dẫn đối với các khoản vay tín dụng, nhằm thu hút khách hàng. Đây cũng chính là thời điểm để mua nhà trả góp với mức lãi suất tốt nhất.
Ngoài ra, nếu mua nhà dự án, chủ đầu tư thường sẽ kết hợp với ngân hàng để đưa ra những chính sách ưu đãi cho khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tính toán, cân nhắc và lựa chọn gói cho vay phù hợp với khả năng tài chính cũng như kế hoạch đầu tư của mình.
Chọn mua được căn nhà đẹp
Vì ít người mua nhà vào dịp cuối năm nên bạn sẽ có nhiều thời gian và sự lựa chọn hơn khi đi xem nhà. Cũng đồng nghĩa với việc, khả năng mua được căn nhà có vị trí đẹp, ưng ý sẽ tăng cao.
Nhược điểm của việc mua nhà trước Tết
Bên cạnh những lợi ích, việc mua nhà trước Tết cũng tồn tại một số nhược điểm mà bạn cần lưu ý như:
Một số dự án thường được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng để tung ra thị trường vào dịp cuối năm. Khi đó, chất lượng nhà ở sẽ không đảm bảo, thiếu an toàn. Ngoài ra ở thời điểm này, việc mua bán nhà thường diễn ra khá vội vàng, đôi khi sẽ gặp nhiều vướng mắc về vấn đề pháp lý,...
Có nên mua nhà trước Tết không?
Nhìn chung với hàng loạt những lợi ích nêu trên, việc mua nhà trước Tết là hoàn toàn phù hợp đối với những cá nhân, hộ gia đình đang có nhu cầu về nhà ở. Tuy nhiên, để hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải, bạn cần chú ý cẩn trọng, kiểm tra kỹ thông tin dự án cũng như tính pháp lý trước khi chọn mua nhà.
KIM NHUNG (LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/co-nen-chon-mua-nha-truoc-tet-hay-khong-873035.ldo

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.