Đà Nẵng sẽ xây dựng 400 căn hộ chung cư cho gia đình người có công

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
UBND Đà Nẵng vừa phê duyệt đề án các khu chung cư xã hội, trong đó đặt mục tiêu giai đoạn 2020-2025 sẽ ây dựng 400 căn hộ chung cư cho gia đình người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở thuê.

Đà Nẵng sẽ xây dựng 400 căn hộ chung cư cho gia đình người có công. Ảnh: TT
Đà Nẵng sẽ xây dựng 400 căn hộ chung cư cho gia đình người có công. Ảnh: TT
Cụ thể, 400 căn hộ chung cư sẽ được bố trí cho gia đình người có công với cách mạng chưa có nhà ở hoặc nhà ở có diện tích nhỏ, đông nhân khẩu, nhiều thế hệ cùng chung sống được thuê, nhằm đạt mục tiêu hỗ trợ tất cả các gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố có chỗ ở ổn định.
Đối tượng cho thuê là người hoạt động cách mạng trước ngày 1.1.1945; người hoạt động cách mạng từ ngày 1.1.1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945; Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến; thân nhân liệt sĩ; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; bệnh binh...
Thời gian cho thuê căn hộ chung cư đối với người có công với cách mạng tối thiểu là 5 năm. Sau thời gian hết hạn hợp đồng cho thuê, tùy điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của gia đình người có công với cách mạng để gia hạn cho thuê.
Khi bên thuê căn hộ chết mà thời hạn thuê căn hộ vẫn còn thì người đang cùng sinh sống với bên thuê căn hộ được tiếp tục thuê đến hết hạn hợp đồng thuê căn hộ.
Các khu nhà chung cư bố trí cho gia đình người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở có quy mô số tầng từ 5 đến 7 tầng, có bố trí thang máy phù hợp, hình thức kiến trúc hiện đại, tạo không gian ở tiện nghi và thân thiện; có hạ tầng đồng bộ và thuận tiện, đồng thời cũng là điểm nhấn về cảnh quan xung quanh cho khu đô thị.
Diện tích mỗi căn hộ đảm bảo tối thiểu 65 m2 sàn; bố trí đầy đủ công năng sử dụng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho một gia đình, có vị trí đặt nơi thờ phụng tôn nghiêm và trang trọng; có khu sinh hoạt chung tại mỗi nhà chung cư, nhà bảo vệ, nơi để xe phù hợp, có lối đi riêng dành cho người khuyết tật; có khuôn viên cây xanh, khu vui chơi, giải trí, đường giao thông, lối đi nội bộ...
Tổng mức đầu tư sơ bộ của đề án xây dựng các khu chung cư bố trí cho gia đình người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở có quy mô 400 căn hộ là 320 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố, phân kỳ 2 giai đoạn là từ năm 2020 đến năm 2023, giai đoạn 2 từ năm 2024 đến năm 2025.
THUỲ TRANG (LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/da-nang-se-xay-dung-400-can-ho-chung-cu-cho-gia-dinh-nguoi-co-cong-864343.ldo

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.