Cưỡng chế dự án 'Gragon City' rộng hơn 4ha phân lô bán nền trái phép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 17-10, UBND tỉnh Đồng Nai cho hay đã chỉ đạo TP Biên Hòa cùng các sở ngành liên quan áp dụng biện pháp cưỡng chế đối với dự án tự đặt tên 'Gragon City' tại khu phố Long Khánh 2, phường Tam Phước.

Dự án “Gragon City” rộng hơn 4ha xây dựng đường giao thông, vỉa hè, phân lô trái phép trên đất nông nghiệp - Ảnh: B.A
Dự án “Gragon City” rộng hơn 4ha xây dựng đường giao thông, vỉa hè, phân lô trái phép trên đất nông nghiệp - Ảnh: B.A


Theo đó, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai giao UBND TP Biên Hòa chủ trì, phối hợp cùng Sở Tài nguyên - môi trường, Sở Xây dựng xử lý vi phạm hành chính đối với dự án Gragon City.

Đồng thời, áp dụng biện pháp cưỡng chế, khắc phục hậu quả, trả lại hiện trạng ban đầu đối với diện tích đất đã xây dựng hạ tầng kỹ thuật, sử dụng đất không đúng mục đính.

Lãnh đạo Đồng Nai cũng yêu cầu xử lý trách nhiệm của cơ quan, cá nhân để xảy ra việc xây dựng trái phép công trình giao thông, vỉa hè tại dự án trên.

Song song đó, rà soát phương án quy hoạch phân khu xây dựng C1 mà phường Tam Phước đang lập và trình duyệt. Khu đất trên đang là đất nông nghiệp, không có dân cư nhưng lại quy hoạch đất ở tự cải tạo; tránh để xảy ra tình trạng lợi dụng hợp thức hóa sai phạm.

Trước đó, Sở Xây dựng Đồng Nai phối hợp với Sở Tài nguyên - môi trường, UBND TP Biên Hòa kiểm tra việc phân lô, xây dựng hạ tầng kỹ trên đất nông nghiệp của dự án tự đặt tên "Gragon City".

Qua kiểm tra xác định khu đất rộng hơn 4ha của dự án chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch xây dựng nhưng đã phân thành 47 thửa, hình thành đường giao thông nhựa, vỉa hè.

Trong khi đó, UBND TP Biên Hòa và UBND phường Tam Phước chưa xử lý theo quy định về hành vi vi phạm trong lĩnh vực đất đai và xây dựng. Chỉ đến khi phát hiện một số người tổ chức giới thiệu, rao bán đất nền tại dự án này thì phường mới ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa xã hội về hành vi không thông báo nội dung, hình thức sản phẩm quảng cáo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Theo A LỘC (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.